บริษัทให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะสมุยและเกาะพะงัน โดยให้บริการ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย-ดอนสัก , ดอนสัก-เกาะพะงัน-ดอนสัก และเกาะสมุย - เกาะพะงัน-เกาะสมุย ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีเรือเฟอร์รี่ทั้งหมด 14 ลำ และมีแผนจะเพิ่มจำนวนเรืออีกในอนาคต
บริษัทได้ใช้ท่าเรือทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือดอนสักสากล, ท่าเรือสมุยสากล และท่าเรือเกาะพะงัน เพื่อให้บริการผู้โดยสาร โดยบริษัทเป็นเจ้าของท่าเรือดอนสักสากล และท่าเรือสมุยสากล
| ณ วันที่ 31/03/65 | RP | SERVICE | mai |
|---|---|---|---|
| P/E (เท่า) | - | 35.62 | 59.24 |
| P/BV (เท่า) | 0.61 | 4.29 | 3.67 |
| Dividend yield (%) | - | 1.37 | 1.18 |
| 31/03/65 | 31/12/64 | 31/12/63 | |
|---|---|---|---|
| Market Cap (ลบ.) | 433.75 | 465.88 | 247.00 |
| ราคา (บาท/หุ้น) | 2.16 | 2.32 | 1.23 |
| P/E (เท่า) | - | - | - |
| P/BV (เท่า) | 0.61 | 0.67 | 0.30 |
| 3M65 | 3M64 | 2564 | 2563 |
|---|
| รายได้ | 115.47 | 98.71 | 372.81 | 503.69 |
| ค่าใช้จ่าย | 144.05 | 124.69 | 498.10 | 586.00 |
| กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | -32.76 | -29.38 | -110.11 | -78.38 |
| สินทรัพย์ | 1,162.49 | 1,194.63 | 1,193.30 | 1,235.28 |
| หนี้สิน | 487.11 | 419.65 | 485.17 | 430.91 |
| ส่วนผู้ถือหุ้น | 675.37 | 774.99 | 708.13 | 804.37 |
| กิจกรรมดำเนินงาน | 5.49 | 26.32 | 10.29 | 34.03 |
| กิจกรรมลงทุน | -18.57 | -23.76 | -79.35 | -98.13 |
| กิจกรรมจัดหาเงิน | -8.09 | -16.29 | 36.63 | 55.75 |
| กำไรต่อหุ้น (บาท) | -0.16 | -0.15 | -0.55 | -0.39 |
| อัตรากำไรขั้นต้น (%) | -10.34 | -10.43 | -16.45 | 2.13 |
| อัตรากำไรสุทธิ (%) | -28.37 | -29.77 | -29.53 | -15.56 |
| D/E Ratio (เท่า) | 0.72 | 0.54 | 0.69 | 0.54 |
| ROE (%) | -15.65 | -12.93 | -14.56 | -9.29 |
| ROA (%) | -10.85 | -9.18 | -10.32 | -6.75 |
บริษัทได้รับผลกระทบจากสงครามรัสเซียและยูเครน ทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ
โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเกาะพะลวย
เป้าหมาย - โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเกาะพะลวยแล้วเสร็จในปี 2565
1. ความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการให้บริการจากสภาพภูมิอากาศ,ความผิดพลาดจากบุคลากรประจำเรือและมาตรฐานตัวเรือ บริษัทฯมีการติดตามรายงานสภาพภูมิอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้จัดการเดินเรือได้อย่างปลอดภัยมากที่สุดและมีการเตรียมอุปกรณ์ชูชีพไว้ตามระเบียบข้อบังคับด้านความปลอดภัย และจัดฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน และจัดทำประกันภัยสำหรับผู้โดยสารและพนักงานประจำเรือที่ใช้บริการเรือเฟอร์รี่ทุกลำตามที่กฎหมายกำหนด
2. ความเสี่ยงจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ความเสี่ยง ดังกล่าวเป็นปัจจัยภายนอกที่ควบคุมได้ยาก บริษัทจึงบริหารความพึงพอใจให้กับลูกค้า และบริษัทมีรายได้ส่วนใหญ่จากลูกค้ากลุ่มค้าปลีกขนาดใหญ่ และผู้ประกอบการต่างๆในด้านการขนส่งรถในระบบโลจิสติกส์ระหว่างดอนสักถึงเกาะต่างๆ
3. ความเสี่ยงจากการพึ่งพิงบุคลากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เช่น นายเรือ นายช่างกลเรือ ซึ่งต้องมีคุณสมบัติตามกฎหมายกำหนด บริษัทได้ส่งเสริมการฝึกอบรมพนักงานและการติดต่อโดยตรงกับสถาบันผลิตบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษ
4. ความเสี่ยงจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเป็นต้นทุนหลักของธุรกิจ และปรับราคาค่าโดยสารถูกกำหนด ปรับเปลี่ยนตามต้นทุนน้ำมันดีเซล ซึ่งช่วยลดผลกระทบได้ระดับหนึ่ง ซึ่งบริษัทมีการปรับสูตรน้ำมันในการเดินเรือด้วยอัตราการผสมระหว่างน้ำมันดีเซลและน้ำมันเตา
5.ความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สถานการณ์ดังกล่าวอาจนำมาซึ่งความไม่แน่นอนและส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของการดำเนินธุรกิจ ทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศชะลอตัวลง