ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบเครือข่าย หรือ Multi-level Marketing (MLM) โดยแบ่งได้เป็น 3 ธุรกิจหลักได้แก่ (1) ธุรกิจเครือข่ายเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศและต่างประเทศ (2) ธุรกิจให้บริการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายและรับจัดงานสัมมนา และ (3) ธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์และโรงงานผลิตสินค้า
บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ หล่อหลอมจิตวิญญาณ พัฒนาและเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนอย่างเต็มความสามารถ ภายใต้ปรัชญา Inspiration for your Being “แรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิตคุณ” โดยเสนอโอกาส พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผ่านการคัดสรรจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และระบบพัฒนาศักยภาพมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของตนเอง เพราะเชื่อว่า ทุกการเปลี่ยนแปลงจะนำไปสู่ความสำเร็จทั้งการยกระดับฐานะการเงิน ความสุข และบรรลุจุดมุ่งหมายแห่งชีวิต เพื่อแบ่งปันชีวิตที่มีคุณค่า สู่สังคมอย่างยั่งยืน
6M65 | 6M64 | 2564 | 2563 |
---|
รายได้ | 585.43 | 561.92 | 1,283.61 | 1,029.49 |
ค่าใช้จ่าย | 466.06 | 452.83 | 998.59 | 943.34 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 91.26 | 86.51 | 217.61 | 64.02 |
สินทรัพย์ | 1,007.30 | 956.58 | 1,048.00 | 886.38 |
หนี้สิน | 231.46 | 229.13 | 257.41 | 226.50 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 682.90 | 629.54 | 693.58 | 564.03 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 89.77 | 69.33 | 228.95 | 181.45 |
กิจกรรมลงทุน | -17.73 | -10.63 | -24.30 | -126.45 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -116.66 | -28.01 | -108.50 | 206.47 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.15 | 0.14 | 0.36 | 0.13 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 76.57 | 76.31 | 75.90 | 72.20 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 15.86 | 15.76 | 17.44 | 6.47 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.30 | 0.31 | 0.33 | 0.34 |
ROE (%) | 33.88 | 29.31 | 34.61 | 15.24 |
ROA (%) | 29.68 | 23.17 | 29.47 | 13.60 |
• รายได้จากการจำหน่ายสินค้าผ่านนักธุรกิจ 6 เดือนของปี 2565 เพิ่มขึ้น 47.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.8 โดยมีสาเหตุหลักมาจากยอดขายในประเทศที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มสินค้าเพื่อการเกษตร
• รายได้จากการจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย 6 เดือนของปี 2565 ลดลง 15.5 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 44.7 เป็นผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในแต่ละประเทศที่บริษัทฯ มีตัวแทนจำหน่ายสินค้า
• วันที่ 8 กันยายน 2563 บริษัทฯ นำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อ “SCM” ซึ่งเป็นผู้นำขายตรงแบรนด์ไทยแห่งแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ชูจุดแข็งมีเครือข่ายกว่า 1.8 แสนคนทั่วประเทศ และตัวแทนขาย 6 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน
• ปี 2565 เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 400 ล้านบาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ ครั้งที่ 1 (SCM-W1) อายุ 2 ปี ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น
• ปี 2565 บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ แล็บบอราทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เปลี่ยนชื่อบริษัทและเปลี่ยนวัตถุประสงค์การดำเนินธุรกิจใหม่ เป็น บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านลิสซิ่ง
บริษัทฯมีความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจแบบเครือข่ายที่มั่นคงและมีมาตรฐานสูงที่สามารถส่งมอบความสำเร็จอย่างยั่งยืนให้แก่นักธุรกิจได้ โดยให้บริการจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพระดับดีเยี่ยมและมาตรฐานสูงจากทั่วทุกมุมโลกด้วยแผนธุรกิจแบบไซเคิลแมทชิ่ง ซึ่งเป็นแผนการจ่ายผลตอบแทนที่เป็นนวัตกรรมแห่งยุคที่ส่งผลให้นักธุรกิจของบริษัทสามารถสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจที่มุ่งเน้นการสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คน เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ บรรลุเป้าหมาย ทั้งทางด้านการเงิน การมีสุขภาพที่ดีและมีความสุข โดยผ่านกระบวนการของการเรียนรู้ ลงมือทำ
บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการประกอบกิจการด้วยความดูแลเอาใจใส่ต่อผู้มีส่วนได้เสีย เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมพร้อมกับการเจริญเติบโตของบริษัทฯ ควบคู่ไปด้วย
• รางวัล “Thailand's Smart Awards 2018” สาขาบริหารงานและจัดการธุรกิจยอดเยี่ยม ประเภทองค์กร โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประจำปี 2561
• รางวัล “ชีวจิต Awards 2020” สาขา Innovation Reader's Vote จากผลิตภัณฑ์ S.O.D More และ S Vera Plus
• รางวัลเหรียญทองในเวทีนานาชาติ “International Invention Innovation Competition in Canada, iCAN 2021 ประเทศแคนาดา" จากผลิตภัณฑ์ S.O.D
• รางวัล “ASIA GLOBAL MAKEUP AWARDS 2022” จากผลิตภัณฑ์ S MONE' CLAIRE ELASTIN FOAM
• รางวัล “International Agricultural Excellence Brand Award 2022 (MAEA)” จากประเทศมาเลเซีย จากผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง – เสริมพืช Transform Plus
ณ วันที่ 30/06/65 | SCM | COMM | SET |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 14.86 | 32.89 | 18.46 |
P/BV (เท่า) | 4.48 | 2.36 | 1.65 |
Dividend yield (%) | 5.32 | 1.42 | 2.74 |
30/06/65 | 30/12/64 | 30/12/63 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 3,270.00 | 4,440.00 | 1,188.00 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 5.45 | 7.40 | 1.98 |
P/E (เท่า) | 14.86 | 25.64 | 19.46 |
P/BV (เท่า) | 4.48 | 7.19 | 2.21 |