บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดหา ผลิต และ/หรือร่วมผลิตสื่อโฆษณา ณ จุดขาย/การจัดงานอีเว้นท์/การผลิตผ่านสื่อออนไลน์
บริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์และมีเดียด้าน สื่อเสียง ณ จุดขาย Instore radio media ที่มีเครือข่ายในห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อครอบคลุมทั่วประเทศไทย พร้อมให้บริการสร้างสรรค์คอนเทนต์ออฟไลน์ ออนไลน์ และอีเว้นท์ทุกรูปแบบรวมถึงการบริหาร คอนเทนต์ผ่านศิลปิน Influencer การผลิตซีรี่ส์/รายการบันเทิงต่างๆ กระตุ้นยอดขายให้กับลูกค้าและแบรนด์ชั้นนำมากมายด้วยการสร้างสรรค์ผลงานผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยภายใต้วิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับสังคม
9M65 | 9M64 | 2564 | 2563 |
---|
รายได้ | 108.85 | 171.13 | 204.42 | 210.53 |
ค่าใช้จ่าย | 125.91 | 205.89 | 249.76 | 208.76 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | -16.85 | -36.97 | -47.38 | 1.16 |
สินทรัพย์ | 530.83 | 548.74 | 536.53 | 613.60 |
หนี้สิน | 90.73 | 82.27 | 79.37 | 111.08 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 440.10 | 466.47 | 457.16 | 502.52 |
กิจกรรมดำเนินงาน | -42.57 | -19.30 | -43.47 | -52.11 |
กิจกรรมลงทุน | 53.19 | -89.64 | -159.19 | 318.62 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -1.73 | -1.73 | -2.31 | -2.41 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | -0.01 | -0.03 | -0.03 | 0.00 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 24.09 | 12.41 | 12.57 | 25.13 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | -16.26 | -22.50 | -24.22 | 0.66 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.21 | 0.18 | 0.17 | 0.22 |
ROE (%) | -3.80 | -7.44 | -9.72 | 0.29 |
ROA (%) | -3.20 | -6.20 | -8.11 | 0.25 |
บริษัท ดีวี8จํากัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2521และได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2537 จนกระทั่งปี 2563 บริษัทได้เล็งเห็นโอกาสต่อยอดขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรมสื่อโฆษณา และก้าวเข้าสู่ธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์ครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีธุรกิจหลัก คือ มีเดีย ให้บริการด้านสื่อเสียง ผู้จัดหา ผลิตและ/หรือร่วม ผลิตสื่อโฆษณา ณ จุดขาย/การจัดงานอีเว้นท์/การผลิตคอนเทนต์ผ่านสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ครบวงจร รวมถึงการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ ล้ำสมัยเข้ามาต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มคู่ค้าทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
บริษัทยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าเป็น Total Solution ให้กับลูกค้าแบรนด์ชั้นนำ ด้วยการขยายเครือข่ายธุรกิจสื่อเสียงโฆษณา ณ จุดขาย พร้อมผลักดันธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์ครบวงจร ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ เน้นการมุ่งกระชับความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มคู่ค้าพาร์ทเนอร์ สปอนเซอร์ และลูกค้าทั่วไป โดยการผลิตคอนเทนท์ทั้งด้านบันเทิงและการตลาดส่งตรงไปยังทุกกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมที่เน้นการมีส่วนร่วม Engagement พร้อมทั้งมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ ไปพร้อมกับการสร้างสรรค์นำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้ามาต่อยอดพัฒนาธุรกิจในปัจจุบัน ผ่านกลยุทธ์ Economies of Scale มาตรการประหยัดโดยปริมาณ เพื่อลดต้นทุนการผลิต และบริษัทยังมองหาโอกาสใหม่ๆ ด้วยกลยุทธ์ Business Diversification ในการกระจายความเสี่ยง ด้วยการผนึกกำลังเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจกับคู่ค้าหุ้นส่วนทางธุรกิจ ทั้งการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มที่เชื่อมโยงกับธุรกิจเดิม และการขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งหาช่องทางเพิ่มพูนรายได้จากหลากหลายช่องทาง เพื่อผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อไป เพื่อนำไปสู่ระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) อย่างแท้จริง
ความเสี่ยงจากการไม่ได้รับการต่ออายุสัมปทาน
โดยมีการพัฒนาเทคโนโลยีการออกอากาศให้มีคุณภาพและสามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าและห้างสรรพสินค้ายิ่งขึ้น รวมถึงมีการหาพันธมิตรห้างสินค้าเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง
ความเสี่ยงจากการสูญเสียบุคลากรที่สำคัญ
โดยมีการทบทวนโครงสร้างผลตอบแทนและสวัสดิการให้สามารถแข่งขันได้ โดยเทียบเท่ากับมาตรฐานอุตสาหกรรมเดียวกัน มีการพัฒนาคุณภาพกระบวนการสรรหาและรักษาบุคลากรที่มีความสำคัญ รวมถึงมีกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กร
ความเสี่ยงจากผลขาดทุนจากการลงทุนในธุรกิจใหม่
โดยมีกระบวนการและกลไกในการพิจารณาและกลั่นกรองการลงทุนอย่างเข้มงวดและมีประสิทธิภาพจากที่ปรึกษาอิสระ คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง คณะกรรมการบริหาร และคณะกรรมการบริษัท
ณ วันที่ 30/09/65 | DV8 | SERVICE | mai |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | - | 37.99 | 58.56 |
P/BV (เท่า) | 1.65 | 3.70 | 3.35 |
Dividend yield (%) | - | 1.23 | 1.09 |
30/09/65 | 30/12/64 | 30/12/63 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 715.21 | 858.25 | 429.12 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 0.50 | 0.60 | 0.30 |
P/E (เท่า) | - | - | - |
P/BV (เท่า) | 1.65 | 1.90 | 0.90 |