SCM : บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน)
9M/2565 (ม.ค. - ก.ย. 2565)
ภาพรวมธุรกิจ

ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบเครือข่าย หรือ Multi-level Marketing (MLM) โดยแบ่งได้เป็น 4 ธุรกิจหลักได้แก่ (1) ธุรกิจเครือข่ายเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศและต่างประเทศ (2) ธุรกิจให้บริการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายและรับจัดงานสัมมนาและ (3) ธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์และโรงงานผลิตสินค้า (4) ธุรกิจลิสซิ่ง

Highlight ที่น่าสนใจของบริษัท

บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ หล่อหลอมจิตวิญญาณ พัฒนา และเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนอย่างเต็มความสามารถภายใต้ปรัชญา Inspiration for your Being “แรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิตคุณ” โดยเสนอ โอกาส พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผ่านการคัดสรรจากแพทย์ผู้

เชี่ยวชาญ และระบบพัฒนาศักยภาพมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณ เข้าถึงศักยภาพสูงสุดของตนเอง เพราะเชื่อว่า ทุกการเปลี่ยนแปลงจะนําไป สู่ความสําเร็จทั้งการยกระดับฐานะการเงิน ความสุข และบรรลุจุดมุ่งหมาย แห่งชีวิต เพื่อแบ่งปันชีวิตที่มีคุณค่า สู่สังคมอย่างยั่งยืน

สรุปผลการดำเนินงานและคำอธิบายงวด 9M/2565
9M65 9M64 2564 2563
งบกำไรขาดทุน (ลบ.)
รายได้ 877.42 924.36 1,283.61 1,029.49
ค่าใช้จ่าย 700.78 737.47 998.59 943.34
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 134.29 146.66 217.61 64.02
งบแสดงฐานะทางการเงิน (ลบ.)
สินทรัพย์ 958.75 1,004.11 1,048.00 886.38
หนี้สิน 230.03 287.54 257.41 226.50
ส่วนผู้ถือหุ้น 635.24 617.69 693.58 564.03
งบกระแสเงินสด (ลบ.)
กิจกรรมดำเนินงาน 78.93 143.48 228.95 181.45
กิจกรรมลงทุน -127.01 -19.27 -24.30 -126.45
กิจกรรมจัดหาเงิน -211.01 -104.11 -108.50 206.47
อัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญ
กำไรต่อหุ้น (บาท) 0.22 0.24 0.36 0.13
อัตรากำไรขั้นต้น (%) 77.33 76.23 75.90 72.20
อัตรากำไรสุทธิ (%) 15.54 16.19 17.44 6.47
D/E Ratio (เท่า) 0.32 0.40 0.33 0.34
ROE (%) 32.76 29.99 34.61 15.24
ROA (%) 27.57 24.32 29.47 13.60
สรุปผลการดำเนินงาน
  • รายได้จากการจำหน่ายสินค้าผ่านนักธุรกิจสะสม 9 เดือน ปี 2565 ลดลง 13.3 ล้านบาท หรือลดล 1.7% โดยมีสาเหตุหลักมาจากยอดขายในประเทศที่ลดลงจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตามภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภค  ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรของบริษัทฯ ยังคงมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • บริษัทฯ มีกำไรสุทธิในงวด 9 เดือน ปี 2565 เท่ากับ 136.4 ล้านบาท ลดลง 13.3 ล้านบาท  อย่างไรก็ตาม จากการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ทำให้อัตรากำไรสุทธิต่อรายได้รวมในงวด 9 เดือน ปี 2565 อยู่ที่ 15.5% ใกล้เคียงกับงวด 9 เดือนของปี 2564 ซึ่งอยู่ที่ 16.1%
พัฒนาการที่สำคัญ
  • วันที่ 8 กันยายน 2563 บริษัทฯ นําหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อ “SCM” ซึ่งเป็นผู้นําขายตรงแบรนด์ไทยแห่งแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ชูจุดแข็งมีเครือข่ายกว่า 1.8 แสนคนทั่วประเทศ และตัวแทนขาย 6 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน
  • ปี 2565 เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 400 ล้านบาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิ ตามใบสําคัญแสดงสิทธิ ครั้งที่ 1 (SCM-W1) อายุ 2 ปี ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น
  • ปี 2565 บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ แล็บบอราทอรี่ จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เปลี่ยนชื่อบริษัทและเปลี่ยนวัตถุประสงค์การดําเนินธุรกิจใหม่ เป็น บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จํากัด ดําเนินธุรกิจด้านลิสซิ่ง
แผนธุรกิจ

บริษัทฯมีความตั้งใจที่จะดําเนินธุรกิจแบบเครือข่ายที่มั่นคงและมีมาตรฐาน สูงที่สามารถส่งมอบความสําเร็จอย่างยั่งยืนให้แก่นักธุรกิจได้ โดยให้บริการ จัดจําหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพระดับดี เยี่ยมและมาตรฐานสูงจากทั่วทุกมุมโลกด้วยแผนธุรกิจแบบไซเคิลแมทชิ่ง ซึ่งเป็นแผนการจ่ายผลตอบแทนที่เป็นนวัตกรรมแห่งยุคที่ส่งผลให้นักธุรกิจ ของบริษัทสามารถสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน นอกจากนี บริษัทฯ มี ความตั้งใจที่มุ่งเน้นการสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คน เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นนัก ธุรกิจที่ประสบความสําเร็จ บรรลุเป้าหมาย ทั้งทางด้านการเงิน การมีสุขภาพที่ดีและมีความสุข โดยผ่านกระบวนการของการเรียนรู้ ลงมือทํา

แผนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน

บริษัทฯ ตระหนักถึงความสําคัญของการดําเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการประกอบกิจการด้วยความดูแลเอาใจใส่ต่อผู้มีส่วนได้เสีย เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยา บรรณ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าการดําเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน จะก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อส่วนรวมพร้อมกับการเจริญเติบโตของบริษัทฯ ควบคู่ไปด้วย

แนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ
  1. บริษัทฯ จัดวางระบบและแนวทางในการบริหารความเสี่ยงและวิธีลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการวิเคราะห์ความเสี่ยงให้สอดรับกับ กลยุทธ์และเป้าหมายทางธุรกิจตามมาตรฐานสากล
  2. บริษัทฯ บริหารความเสี่ยงในการดําเนินธุรกิจให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ (Risk Appetite) หรือเบี่ยงเบนไม่เกินกว่าระดับที่บริษัทยอมรับได้ (Risk Tolerance) เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของบริษัท โดยกําหนดให้บริษัท จัดทําแผนธุรกิจประจําปี การบริหารงานและบริหารความเสี่ยงก่อน การตัดสินใจลงทุนในโครงการต่างๆ
รางวัลและความสำเร็จที่ผ่านมาของบริษัท

• รางวัล “Thailand's Smart Awards 2018” สาขาบริหารงานและจัดการ ธุรกิจยอดเยี่ยม ประเภทองค์กร โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประจําปี 2562

• รางวัล “ชีวจิต Awards 2020” สาขา Innovation Reader's Vote จาก ผลิตภัณฑ์ S.O.D More และ S Vera Plus

• รางวัลเหรียญทองในเวทีนานาชาติ “International Invention

Innovation Competition in Canada, iCAN 2021 ประเทศแคนาดา” จาก ผลิตภัณฑ์ S.O.D

• รางวัล “ASIA GLOBAL MAKEUP AWARDS 2022” จากผลิตภัณฑ์

S MONE' CLAIRE ELASTIN FOAM

• รางวัล “International Agricultural Excellence Brand Award 2022 (MAEA)” จากประเทศมาเลเซีย จากผลิตภัณฑ์ธาตุอาหารรอง – เสริมพืช Transform Plus

โครงสร้างรายได้ตามประเภทธุรกิจ
รายได้จากการจำหน่ายสินค้า 94% รายได้จากการบริการ 1% รายได้อื่นๆ 5%
ข้อมูลหลักทรัพย์
SET / SERVICE / COMM
ราคาปิด SCM SET index 14.00 7.50 1.00 1732.00 1647.67 1563.33 1479.00 1-10-64 4-1-65 30-3-65 4-7-65 30-9-65
ณ วันที่ 30/09/65 SCM COMM SET
P/E (เท่า) 18.35 30.31 17.52
P/BV (เท่า) 5.97 2.33 1.59
Dividend yield (%) 4.26 1.45 2.67
30/09/65 30/12/64 30/12/63
Market Cap (ลบ.) 4,080.00 4,440.00 1,188.00
ราคา (บาท/หุ้น) 6.80 7.40 1.98
P/E (เท่า) 18.35 25.64 19.46
P/BV (เท่า) 5.97 7.19 2.21
CG Report:
Company Rating:
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่
ณ วันที่ 23/08/2565
นาย สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ (30.80%)
นาย นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร (23.06%)
นาย สมพงษ์ ศิลป์สมบูรณ์ (10.39%)
นาย อธิโรจน์ เลิศฤทธิ์อธิกิจ (5.93%)
น.ส. กมลทิพย์ เกียรติชวนันต์ (4.20%)
อื่น ๆ (25.62%)
ช่องทางการติดต่อบริษัท
http://www.successmore.com
e-mail : info.ir@successmore.com
0-2511-5955
เลขที่ 10/1-2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. 10900
ข้อมูลการซื้อขายอื่น ๆ : https://www.settrade.com/C04_01_stock_quote_p1.jsp?txtSymbol=SCM
หมายเหตุ : เอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทจดทะเบียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนแก่ผู้ลงทุนเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนเท่านั้น บริษัทจดทะเบียนไม่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนใด ๆ ในหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน โดยก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและควรขอรับคำปรึกษาจากผู้ประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายหรือสูญหายจากการนำข้อมูลที่ปรากฏนี้ไปใช้ในทุกกรณี และบริษัทจดทะเบียนสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมทั้งห้ามไม่ให้ผู้ใดนำเอกสารหรือข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ไปทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากบริษัทจดทะเบียนก่อน หากผู้ลงทุนมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลของบริษัท สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายงานหรือสารสนเทศที่บริษัทได้เผยแพร่ผ่านช่องทางของสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และ/หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย