ประกอบธุรกิจด้านสุขภาพ การแพทย์ การบริการ เทคโนโลยี
ค้าส่ง ค้าปลีก และออนไลน์
3M66 | 3M65 | 2565 | 2564 |
---|
รายได้ | 6.48 | 38.11 | 124.38 | |
ค่าใช้จ่าย | 16.87 | 67.97 | 625.06 | 184.18 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | -7.02 | -18.83 | -457.29 | -45.21 |
สินทรัพย์ | 1,028.59 | 1,419.53 | 1,031.49 | 1,425.59 |
หนี้สิน | 79.49 | 220.20 | 74.92 | 195.80 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 947.63 | 1,202.96 | 954.65 | 1,221.79 |
กิจกรรมดำเนินงาน | -1.76 | -23.55 | -36.47 | -38.46 |
กิจกรรมลงทุน | -1.41 | 23.02 | -93.84 | -114.91 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | 0.08 | 2.00 | 117.11 | 206.85 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | -0.02 | -0.05 | -1.27 | -0.21 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 64.38 | 38.01 | 41.23 | 53.12 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | -115.41 | -79.90 | -403.14 | -49.39 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.08 | 0.18 | 0.08 | 0.16 |
ROE (%) | -41.43 | -7.32 | -42.02 | -7.54 |
ROA (%) | -36.76 | -9.06 | -38.49 | -7.86 |
บริษัทฯ มุ่งเน้นประกอบธุรกิจด้านสุขภาพ (Healthcare) อาทิ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาสุขภาพและความงาม และอาหารเสริม รวมทั้งธุรกิจด้านการแพทย์และสุขภาพ นวัตกรรมการแพทย์ และคลินิกต่างๆ ทั้งด้านสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้อง โดยมีเป้าหมายดังนี้
1. พัฒนาสินค้าให้โดดเด่นดีกว่าและสร้างบริการที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง
2. พัฒนาและให้บริการด้านสุขภาพผ่านบริการในรูปแบบดิจิทัล
3. พัฒนาฐานข้อมูลลูกค้า คู่ค้า ผลิภัณฑ์ และบริการ เพื่อใช้ขับเคลื่อนกลยุทธ์องค์กร
4. การร่วมมือกับพันธมิตรในรูปแบบ M&A , JV, Consultum
บริษัทฯ ได้นำแนวคิดด้านความยั่งยืนทั้งมิติเศรษฐกิจ มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม เข้ามาผสานเป็นส่วนหนึ่งกับการพัฒนาองค์กร และเพื่อผลตอบเเทนต่อการลงทุน บริษัทฯ ได้คำนึงถึงการใช้ประโยชน์ของทรัพยากรอย่างคุ้มค่ามากที่สุด เช่น การใช้น้ำ ไฟฟ้า กระดาษ การซ่อมแซ่มอุปกรณ์ สำนักงานด้วยกันเอง และเรียนรู้ที่จะใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดและรู้คุณค่า นอกจากจะช่วยบริษัทฯ ลดต้นทุนการผลิตเเล้วยังเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อมอีกด้วย และเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน บริษัทฯ จะมีการทบทวนภาพรวมธุรกิจสม่ำเสมอ เพื่อจะเข้าใจจุดเเข็งและความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งนำไปสู่การสร้างสินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนการตัดสินใจที่จะเปิดตลาดใหม่ผ่านการพัฒนายาสมุนไพรและการแพทย์แผนไทยที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล เข้าถึงได้กับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ
บริษัทฯเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “การบูร” โดยดำเนินการภายใต้บริษัท เฮอเบิล เทคโนโลยี จำกัด (HBT) มีผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยาแก้ไอผสมฟ้าทะลายโจร (Compound Andrographis paniculate cough mixture), เอ็มดี ไลท์ สเปรย์ (MD light spray), ยาสารสกัดฟ้าทะลายโจร และยาสารสกัดฟ้าทะลายโจร ตรา ฟ้า60
วันที่ 3 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ มีมติซื้อและรับโอนหุ้นสามัญของบริษัท เฮลท์ อัพ จำ กัด (HU) จำนวนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นที่จดทะเบียนและชำระแล้วของ HU เป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน180,000,000 บาท โดย HU ดำเนินธุรกิจร้านขายยาสินค้าทางเภสัช และเวชภัณฑ์ ในรูปแบบค้าปลีกภายใต้ชื่อ “Health Up” และรูปแบบค้าส่ง โดยมีเครือข่ายร้านยาทั้งค้าปลีกและค้าส่งครอบคลุมมากกว่า 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ พร้อมธุรกิจคลังสินค้าอัจฉริยะ
ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายรัฐบาล ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ
บริษัทฯ ได้ดำเนินการบริหารจัดการความเสี่ยงนี้ โดยวิเคราะห์นโยบายด้านกฎหมายของรัฐบาล และผลกระทบต่อบริษัทฯ และมีการวางแผนรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐ รวมทั้งการให้ความร่วมมือเข้าประชุมและสัมมนาร่วมกับหน่วยงานราชการ เพื่อให้ข้อมูลและติดตาม ความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด
ณ วันที่ 31/03/66 | HEALTH | SERVICE | mai |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | - | 50.41 | 66.21 |
P/BV (เท่า) | 1.46 | 3.28 | 2.85 |
Dividend yield (%) | - | 1.48 | 1.26 |
31/03/66 | 30/12/65 | 30/12/64 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 1,392.30 | 1,641.54 | 2,987.88 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 3.64 | 4.36 | 8.40 |
P/E (เท่า) | - | - | - |
P/BV (เท่า) | 1.46 | 1.20 | 20.57 |