KLINIQ : บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน)
3M/2566 (ม.ค. - มี.ค. 2566)
ภาพรวมธุรกิจ

บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการคลินิกด้านความงาม ดูแลผิวพรรณ กระชับสัดส่วน ศัลยกรรมตกแต่ง และการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและได้รับการรับรองจาก US FDA

งบการเงิน
3M66 3M65 2565 2564
งบกำไรขาดทุน (ลบ.)
รายได้ 514.81   1,647.20 952.14
ค่าใช้จ่าย 426.38   1,390.34 798.85
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 69.06   205.49 129.26
งบแสดงฐานะทางการเงิน (ลบ.)
สินทรัพย์ 2,740.74   2,590.25 824.69
หนี้สิน 1,025.92   944.50 664.18
ส่วนผู้ถือหุ้น 1,714.81   1,645.75 160.50
งบกระแสเงินสด (ลบ.)
กิจกรรมดำเนินงาน 102.48   407.96 238.56
กิจกรรมลงทุน -79.73   -1,226.44 -51.37
กิจกรรมจัดหาเงิน -23.60   1,207.02 -120.57
อัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญ
กำไรต่อหุ้น (บาท) 0.31   1.21 0.81
อัตรากำไรขั้นต้น (%) 54.76   56.31 58.82
อัตรากำไรสุทธิ (%) 13.41   12.48 13.58
D/E Ratio (เท่า) 0.60   0.57 4.14
ROE (%) 13.06   22.75 80.53
ROA (%) 10.29   15.04 18.59
แผนธุรกิจ

วิสัยทัศน์

เป็นผู้นำที่ได้การยอมรับในระดับสากลด้านผิวหนังความงาม ศัลยกรรมตกแต่ง รวมถึงการดูแลป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพ ผ่านการใช้ยาและนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์เพื่อความงามอันทันสมัยและครบวงจร ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


แผนการดำเนินงานหลัก

  • เสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์
  • พัฒนาศักยภาพของศูนย์ศัลยกรรมที่เพิ่งเปิดใหม่ให้ดียิ่งขึ้น
  • เกาะกระแสเทรนด์ใหญ่ของ Health & Wellness
  • ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและความปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าเห็นผลลัพธ์และพึงพอใจ
  • ขยายสาขาเพิ่มเติมภายใต้แบรนด์ The Klinique และ L.A.B.X.


Highlight ที่น่าสนใจของบริษัท

ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 บริษัทมีสาขาทั้งหมด 43 สาขาทั่วประเทศไทย

  • คลินิกเวชกรรมภายใต้แบรนด์ The Klinique 37 สาขา
  • ศูนย์เลเซอร์ภายใต้แบรนด์ L.A.B.X. 5 สาขา
  • ศูนย์ศัลยกรรม 1 สาขา

โดยให้บริการภายใต้คลินิกเวชกรรมและศูนย์ศัลยกรรม 4 แผนกหลัก ดังนี้ แผนกผิวหนังและความงาม (Aesthetic Skin) แผนกควบคุมน้ำหนักและดูแลรูปร่าง (Body & Weight Management) แผนกศัลยกรรมตกแต่ง (Plastic Surgery) และแผนกชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ (Wellness)

การวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
สรุปผลการดำเนินงาน

บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการไตรมาส 1/66 จำนวน 508.97

ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.4% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ตามการเพิ่ม

จำนวนของสาขาและการเพิ่มบริการที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า

มากขึ้น การทำการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ลูกค้ารู้จักและเข้าถึง

แบรนด์ได้มากขึ้น อีกทั้งการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นจากการ

คลี่คลายของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการเดิน

ทางระหว่างประเทศที่คึกคักขึ้นในต้นปีนี้ ประกอบกับการเติบโตของศูนย์

ศัลยกรรมและแบรนด์ใหม่ L.A.B X ที่เปิดตัวในไตรมาส 2/65

พัฒนาการที่สำคัญ
  • ในเดือนพฤษภาคม 2565 บริษัทได้เปิดตัวแบรนด์ย่อย L.A.B.X. เพื่อขยายฐานการตลาด โดยเน้นการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้น L.A.B.X. สาขาแรกที่ Siam Square One และมีศูนย์เลเซอร์ภายใต้แบรนด์ L.A.B.X. ทั้งหมด 5 สาขาเมื่อสิ้นไตรมาส 1/66
  • ใน 1H/65 บริษัทได้ขยายการบริการไปยังแผนกศัลยกรรมตกแต่ง ด้วยการเปิดศูนย์ศัลยกรรมแห่งแรกที่สยามแสควร์
  • ในปี 2565 บริษัทได้เปิด Flagship Store 2 สาขาที่ สยามพารากอน และ ดิ เอ็มโพเรียม รวมถึงได้มีการขยายแบรนด์หลัก The Klinique ไปอีก 5 สาขาในปีเดียว
  • ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 บริษัทเปิดทําการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ MAI เป็นครั้งแรก (First Trading Day)
  • ในไตรมาส 1/66 บริษัทได้เปิด 2 สาขาใหม่ของ The Klinique ที่เซ็นทรัล รามอินทรา และ ทองหล่อ รวมถึงการเปิด 1 สาขาใหม่ของศูนย์เลเซอร์ L.A.B.X. ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า
แนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ
  • ความเสี่ยงในด้านการแข่งขันในธุรกิจเสริมความงาม

บริษัทงมีนโยบายที่จะสร้างความแตกต่าง โดยเน้นการสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคจดจำ เน้นการให้บริการแบบครบวงจรด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัยจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา พัฒนาความสามารถของบุคลากรให้ตอบสนอง ความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มจำนวนสาขา โดยเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค และเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการของบริษัทได้ง่าย

  • ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีการรักษา 

บริษัทมุ่งเน้นและให้ความสำคัญในคุณภาพ การตรวจวิเคราะห์ รวมถึงการให้บริการด้วยการเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย และได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาแหงสหรัฐอเมริกา(US FDA) เท่านั้น เนื่องจากถือว่าเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่ดีที่สุด โดยบริษัทได้ลงทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง พิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานตั้งแต่ปี 2552 พบว่าระยะเวลาเฉลี่ยของการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์การแพทย์นั้นๆ โดยเฉลี่ยมีอายุประมาณ 5–12 ปี ทั้งนี้ หากบริษัทจะดำเนินการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีวงเงินรวมในการซื้อต่อครั้ง 10 ลบ.ขึ้นไป จะต้องมีการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโดยพิจารณาจากระยะเวลาคืนทุน และการลงทุน ในเครื่องมือแพทย์ดังกล่าว  

คณะผู้บริหารของบริษัทได้มีการเข้าร่วม การอบรม สัมมนาที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยด้านเทคโนโลยีการรักษา ติดตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการรักษาต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาเทคโนโลยีการรักษาของบริษัท ทั้งยังได้มีการกำหนดให้มีการประเมินความต้องการของผู้บริโภคเป็นประจำเช่น การดูข้อมูล Survey เพื่อใช้ในการวางแผนการตลาดและพัฒนาบริการที่มีอยู่ให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รางวัลและความสำเร็จที่ผ่านมาของบริษัท
  • The Golden Records Award: ASIA PACIFIC Highest Achievement and Thailand Top Achiever Award for Ulthera 2014 – 2022
  • Top Galderma Iconic Clinic 2017-2022
  • Etc.
โครงสร้างรายได้ตามประเภทธุรกิจ
รายได้จากการขายและการบริการ 100%
ข้อมูลหลักทรัพย์
mai / SERVICE
ราคาปิด KLINIQ mai index 54.00 27.00 0.00 706.00 629.67 553.33 477.00 1-4-65 7-7-65 5-10-65 5-1-66 31-3-66
ณ วันที่ 31/03/66 KLINIQ SERVICE mai
P/E (เท่า) 43.90 50.41 66.21
P/BV (เท่า) 5.48 3.28 2.85
Dividend yield (%) 1.22 1.48 1.26
31/03/66 30/12/65 -
Market Cap (ลบ.) 9,020.00 8,525.00 N/A
ราคา (บาท/หุ้น) 41.00 38.75 N/A
P/E (เท่า) 43.90 42.78 N/A
P/BV (เท่า) 5.48 5.26 N/A
CG Report:
-
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่
ณ วันที่ 17/03/2566
นาย อภิรุจ ทองวัฒน์ (32.01%)
บริษัท เคคิวเอช แคปปิตอล แมนเนจเมนท์ จำกัด (10.78%)
นาง พจนันท์ ศรีอภัย (9.56%)
บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (7.27%)
นาย รัฐพล กิตติชัยตระกูล (7.16%)
Others (33.22%)
ช่องทางการติดต่อบริษัท
https://www.theklinique.com
investor@theklinique.com
0-2308-2034
เลขที่ 2922/296-298 อาคารชาญอิสสระทาวเวอร์ 2 ชั้นที่ 27 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
ข้อมูลการซื้อขายอื่น ๆ : https://www.settrade.com/C04_01_stock_quote_p1.jsp?txtSymbol=KLINIQ
หมายเหตุ : เอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทจดทะเบียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนแก่ผู้ลงทุนเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนเท่านั้น บริษัทจดทะเบียนไม่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนใด ๆ ในหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน โดยก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและควรขอรับคำปรึกษาจากผู้ประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายหรือสูญหายจากการนำข้อมูลที่ปรากฏนี้ไปใช้ในทุกกรณี และบริษัทจดทะเบียนสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมทั้งห้ามไม่ให้ผู้ใดนำเอกสารหรือข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ไปทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากบริษัทจดทะเบียนก่อน หากผู้ลงทุนมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลของบริษัท สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายงานหรือสารสนเทศที่บริษัทได้เผยแพร่ผ่านช่องทางของสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และ/หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย