บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งเน้น (Focus) การพัฒนาอาคารชุดพักอาศัยภายในเมือง ในราคาที่สามารถครอบครองได้ (Affordable Price) สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ในระดับกลางถึงกลาง-ล่าง เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ด้วยการออกแบบและพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด LPN Design ซึ่งคำนึงถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ (Product Value) การพัฒนาโครงการที่มีขนาดใหญ่เพื่อได้เปรียบในเรื่องของต้นทุน และยังคงสามารถควบคุมราคาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย (Economy of Scale) ประกอบกับกระบวนการในการพัฒนาตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำที่เน้นความรวดเร็ว (Economy of Speed) และการสร้างความแตกต่างด้วยกลยุทธ์ "ชุมชนน่าอยู่" (Livable Community) ซึ่งเป็นคุณค่าด้านการบริการ (Services Value) ที่สามารถสร้างความประทับใจก่อให้เกิดความผูกพันต่อลูกค้าและผู้อยู่อาศัยในชุมชนลุมพินี
3M66 | 3M65 | 2565 | 2564 |
---|
รายได้ | 1,823.70 | 2,213.83 | 10,300.76 | 5,594.85 |
ค่าใช้จ่าย | 1,624.53 | 1,933.04 | 9,290.73 | 5,018.83 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 145.03 | 191.33 | 612.14 | 302.34 |
สินทรัพย์ | 25,215.82 | 24,339.91 | 24,114.08 | 23,776.63 |
หนี้สิน | 13,203.25 | 12,824.07 | 12,246.56 | 12,379.43 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 12,012.34 | 11,515.62 | 11,867.31 | 11,396.99 |
กิจกรรมดำเนินงาน | -597.17 | -87.78 | 317.18 | -500.46 |
กิจกรรมลงทุน | -54.22 | -18.41 | -110.17 | -76.26 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | 700.91 | 240.65 | -33.88 | -5.02 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.10 | 0.13 | 0.42 | 0.21 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 24.35 | 26.17 | 21.92 | 28.92 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 7.95 | 8.64 | 5.94 | 5.40 |
D/E Ratio (เท่า) | 1.10 | 1.11 | 1.03 | 1.09 |
ROE (%) | 4.81 | 3.24 | 5.26 | 2.60 |
ROA (%) | 3.74 | 2.69 | 4.21 | 2.42 |
LPN เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรปี 2566 ภายใต้แนวคิด “Transform for Better Living” สู่การขับเคลื่อนองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกมิติ พร้อมวางแผนรุกพัฒนาโครงการให้เกิดความน่าอยู่ในทุกมิติภายใต้แบรนด์ “168” โดยมีแผนเปิดตัวโครงการ 17 โครงการ มูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท แบ่งเป็น อาคารชุดพักอาศัย 5 โครงการ มูลค่า 5,000 ล้านบาท และบ้านพักอาศัย 13 โครงการ มูลค่า 9,000 ล้านบาท
LPN WAY วิถีองค์กรขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน วิถีแอล.พี.เอ็น. ประกอบด้วยคุณค่า 2 เสาหลัก คือ “การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” (Continuous Development) และ “การยอมรับนับถือผู้มีส่วนได้เสีย” (Respect for Stakeholders) โดยมีองค์ประกอบค่านิยม 7 ประการ คือ “C-L-A-S-S-I-C” ซึ่งเป็นแนวทางบูรณาการในการดำเนินธุรกิจที่ทุกองคาพยพของบริษัทยึดถือและนำไปปฏิบัติ ซึ่งพัฒนาไปเป็นค่านิยมองค์กร (Corporate Values) และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็น LPN Way โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินงานในทุกภาคส่วนบรรลุเป้าหมาย ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ และขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ “การพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืน” (Sustainable Development)
Q1/66 มีการเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 3,390 ล้านบาท ได้แก่
ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยการสร้างแบรนด์ใหม่ คือ แบรนด์ “168” เพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุประมาณ 25-35 ปี (Gen Y) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เริ่มต้นทำงาน (First Jobber) สร้างธุรกิจเอง (Entrepreneur) และกลุ่ม Startups รวมถึงได้มีการปรับตราสัญลักษณ์ขององค์กร (Logo) ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และแนวทางการทำธุรกิจในอนาคต
บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยง เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงทำหน้าที่กำหนดนโยบาย และแนวทางการบริหารความเสี่ยงให้ครอบคลุมทุกกระบวนการ ซึ่งได้มีการวิเคราะห์และระบุถึงปัจจัยความเสี่ยงด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เพื่อใช้เป็นแนวทางกำหนดกลยุทธ์การบริหารความเสี่ยง ตลอดจนจัดให้มีการประเมิน ติดตาม ควบคุม และรายงานความเสี่ยงให้กับ คณะกรรมการบริษัททุกไตรมาส
ในกระบวนการบริหารจัดการความเสี่ยงของบริษัทประกอบด้วย
ณ วันที่ 31/03/66 | LPN | PROP | SET |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 11.07 | 16.45 | 19.27 |
P/BV (เท่า) | 0.57 | 1.38 | 1.59 |
Dividend yield (%) | 4.72 | 3.20 | 2.91 |
31/03/66 | 30/12/65 | 30/12/64 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 6,776.57 | 6,718.40 | 7,230.92 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 4.66 | 4.62 | 4.90 |
P/E (เท่า) | 11.07 | 11.07 | 13.87 |
P/BV (เท่า) | 0.57 | 0.57 | 0.63 |