| 9M66 | 9M65 | 2565 | 2564 |
|---|
| รายได้ | 6,845.97 | 6,538.81 | 8,996.01 | 8,410.57 |
| ค่าใช้จ่าย | 6,055.64 | 5,813.95 | 8,013.63 | 7,638.29 |
| กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 529.42 | 475.55 | 659.06 | 453.17 |
| สินทรัพย์ | 12,358.78 | 12,121.70 | 12,031.55 | 12,356.00 |
| หนี้สิน | 6,575.48 | 6,637.24 | 6,363.57 | 7,044.89 |
| ส่วนผู้ถือหุ้น | 5,768.15 | 5,484.46 | 5,667.97 | 5,309.82 |
| กิจกรรมดำเนินงาน | 1,098.74 | 1,088.65 | 1,777.74 | 1,808.82 |
| กิจกรรมลงทุน | -439.61 | -211.92 | -400.15 | -149.74 |
| กิจกรรมจัดหาเงิน | -611.05 | -939.88 | -1,409.88 | -1,658.44 |
| กำไรต่อหุ้น (บาท) | 1.05 | 0.94 | 1.31 | 0.90 |
| อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 46.58 | 45.76 | 45.13 | 43.20 |
| อัตรากำไรสุทธิ (%) | 7.70 | 7.27 | 7.33 | 5.39 |
| D/E Ratio (เท่า) | 1.14 | 1.21 | 1.12 | 1.33 |
| ROE (%) | 12.67 | 11.76 | 12.01 | 8.72 |
| ROA (%) | 8.67 | 7.77 | 8.16 | 6.13 |
· บริษัทมีแผนการขยายสาขา Index Living Mall เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 31 สาขา โดยคาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการสาขาใหม่ 2-3 สาขาได้ภายในปี 2567
· แผนขยายพื้นที่เช่า ปีละ 5,000 - 8,000 ตารางเมตร โดยในเดือนตุลาคม 2566 ทางบริษัทได้เปิดดำเนินการ Little Walk สาขาใหม่ บริเวณถนนกรุงเทพ-กรีฑา เรียบร้อย
· ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติม
แผนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน (ถ้ามี)
บริษัทดำเนินธุรกิจภายใต้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในมิติบรรษัทภิบาลและเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “Sustainable Living for Future Lifestyle” โดยมีกลยุุทธ์ด้านความยั่งยืน 3G ได้แก่ Great Experience (สร้างประสบการณ์ที่ดีจากสินค้าและบริการ), Grow Together (สร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีร่วมกันด้วยความรับผิดชอบ) และ Green Planet (ใส่ใจและส่งต่อแวดล้อมสู่สังคมอย่างยั่งยืน)
บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำ ร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านในประเทศไทย ดำเนินงานครบวงจรตั้งแต่โรงงานผลิต จนถึงการช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย มีทีมพัฒนาสินค้าและโรงงานผลิตของตัวเอง ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถควบคุมคุณภาพและต้นทุนสินค้าได้อย่างเหมาะสม เพิ่มความยืดหยุ่นในการพัฒนาและผลิตสินค้ารูปแบบใหม่ รวมถึงการสร้างนวัตกรรมสินค้าได้อย่างไร้ข้อจำกัด
ณ สิ้นไตรมาส 3/2566 บริษัทมีร้านค้า Index Living Mall จำนวน 31 สาขา ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศไทย รวมถึงร้านค้าภายใต้แบรนด์อื่นๆ และตัวแทนจำหน่ายตามหัวเมืองรองทั่วประเทศ และมีร้านค้าแฟรนไชส์ Index Living Mall ในต่างประเทศทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว พม่า เนปาล มัลดีฟส์ และปากีสถาน
สำหรับธุรกิจพื้นที่ให้เช่า บริษัทมี Community Mall ภายใต้แบรนด์ The Walk ซึ่งเป็น Community Mall ขนาดกลาง 3 แห่ง และ Little Walk ซึ่งเป็น Community Mall ขนาดเล็ก 3 แห่ง (และจะเปิดดำเนินการเพิ่มอีก 1 แห่งในไตรมาส 4 นี้) รวมถึงยังมีพื้นที่เช่าในสาขาของ Index Living Mall ด้วย
สำหรับในงวด 9 เดือน ปี 2566 บริษัทมีกำไรส่วนของบริษัท 529.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.3% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีรายได้จากการขายสินค้าในงวด 9 เดือน ปี 2566 แบ่งตามช่องทางการจำหน่าย ดังนี้
1. ค้าปลีก 80.3%
2. ออนไลน์ 12.0%
3. โครงการในประเทศ 5.0%
4. ตัวแทนจำหน่ายในประเทศ 1.0%
5. ต่างประเทศ (แฟรนไชส์ โครงการ และ OEM) 1.7%
พ.ศ. 2537: จดทะเบียนก่อตั้งบริษัท เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2537 ภายใต้ชื่อบริษัท บางกอกแฟรนไชส์ จำกัด
พ.ศ. 2547: เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด
พ.ศ. 2552: ขยายธุรกิจในต่างประเทศ
พ.ศ. 2555: ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจให้เช่าและให้บริการพื้นที่เช่า
พ.ศ. 2562: จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562
พ.ศ. 2566: จัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ “บริษัท บัลค์บัลค์ จำกัด" เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งและประกอบติดตั้งสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าอื่นๆ ในประเทศไทย
บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการติดตามสถานการณ์และพิจารณาทิศทาง แนวโน้มธุรกิจอยู่เป็นระยะๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้บริษัทสามารถบริหารจัดการและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงได้ทันท่วงที บริษัทมุ่งเน้นการแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเสริมศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการกลยุทธ์ทางด้านการพัฒนาสินค้าที่สร้างความแตกต่างและส่งมอบคุณค่าต่อลูกค้าอย่างมีความรับผิดชอบ นอกจากนี้บริษัทได้เริ่มขยายขอบเขตในการประเมินความเสี่ยงให้ครอบคลุมทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social, Governance: ESG) ในระดับองค์กร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน
| ณ วันที่ 29/09/66 | ILM | COMM | SET |
|---|---|---|---|
| P/E (เท่า) | 17.61 | 30.64 | 20.33 |
| P/BV (เท่า) | 2.08 | 2.24 | 1.44 |
| Dividend yield (%) | 3.40 | 1.74 | 3.18 |
| 29/09/66 | 30/12/65 | 30/12/64 | |
|---|---|---|---|
| Market Cap (ลบ.) | 11,867.50 | 9,393.00 | 9,393.00 |
| ราคา (บาท/หุ้น) | 23.50 | 18.60 | 18.60 |
| P/E (เท่า) | 17.61 | 14.99 | 21.10 |
| P/BV (เท่า) | 2.08 | 1.71 | 1.82 |