ดำเนินธุรกิจจำหน่าย ให้บริการเช่าผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ อีกทั้งยังดำเนินธุรกิจการเงิน ให้สินเชื่อ บริหารสินทรัพย์ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และให้เช่า ที่ปรึกษาทางด้านการเงิน รวมถึงให้บริการรถเช่าองค์กรระยะยาว รถโรงเรียน พนักงานขับรถผู้บริหาร และรถโดยสารไม่ประจำทาง
9M66 | 9M65 | 2565 | 2564 |
---|
รายได้ | 389.26 | 487.59 | 574.83 | 545.63 |
ค่าใช้จ่าย | 361.40 | 457.33 | 539.37 | 558.28 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 79.10 | 34.01 | 41.14 | -21.37 |
สินทรัพย์ | 1,940.38 | 1,575.52 | 1,558.66 | 630.26 |
หนี้สิน | 465.72 | 195.05 | 167.89 | 228.13 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 1,411.62 | 1,378.04 | 1,389.28 | 402.13 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 134.60 | -206.00 | -176.87 | -10.33 |
กิจกรรมลงทุน | -105.09 | -445.46 | -454.81 | -119.46 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -46.82 | 705.60 | 691.48 | 167.18 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.03 | 0.02 | 0.02 | -0.03 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 30.89 | 19.68 | 18.71 | 21.50 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 20.39 | 6.97 | 7.12 | -3.92 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.32 | 0.14 | 0.12 | 0.57 |
ROE (%) | 6.18 | 2.99 | 4.59 | -7.21 |
ROA (%) | 4.85 | 3.02 | 4.18 | -2.19 |
ธุรกิจหลักยังคงเป็น ธุรกิจจำหน่าย ให้บริการเช่าผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และมีธุรกิจให้สินเชื่อ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขาย และให้เช่า รวมถึงให้บริการรถเช่าองค์กรระยะยาว เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีกด้วย
บริษัท มุ่งเน้นการนำหลักการด้านความยั่งยืน (ESG) มาปรับใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจ ด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ ทุ่มเทที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ควบคุมการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้กระบวนการลดการใช้ และการนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อการสงวนและรักษาสิ่งแวดล้อม ป้องกันมิให้เกิดมลพิษ และผล กระทบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมในทุกกิจกรรมของบริษัท
ด้านสังคม บริษัทฯ มีนโยบายในการพัฒนาบุคลากรสร้างจิตสำนึกของบุคลากรให้มีการปฏิบัติงานบนพื้นฐานของจริยธรรมและธรรมาภิบาล ส่งเสริมให้บุคลากรยึดมั่นในวัฒนธรรมองค์กร มีทัศนคติความเป็นเจ้าของ มีจิตสํานึกในการทํางานร่วมกัน การให้บริการที่ดีและประทับใจแก่ลูกค้าทั้งภายในและภายนอก
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี ระบบการบริหารจัดการที่โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
รายได้จากการขายกลุ่มพัดลมไอเย็นลดลงร้อยละ 21 สาเหตุจากช่องทางขายต่างประเทศที่มีลูกค้าหลักในทวีปยุโรปสั่งซื้อลดลง และยังไม่สามารถหาลูกค้ารายใหม่มาเพิ่มได้ รายได้จากการให้บริการลดลงจากการรับรู้รายได้งานโครงการของหน่วยงานราชการลดลง อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 31 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา มีอัตรากำไรขั้นต้น ร้อยละ 20 เกิดจากสัดส่วนรายได้จากการขายในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นช่องทางที่มีอัตรากำไรสูงกว่าช่องทางขายต่างประเทศ กำไรจากการซื้อในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่ายุติธรรม จากผลต่างของมูลค่ายุติธรรมของหุ้นสามัญ บริษัท ซีแอล ลีส จำกัด ที่บริษัทฯ เข้าซื้อ กับต้นทุนที่บริษัทฯ ได้มา
เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 บริษัท ซีแอล แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด (“CLA”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าประมูลซื้อหุ้นสามัญ บริษัท พรีเมียร์ อินเตอร์ ลิซซิ่ง จำกัด (“PIL”) ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการรถเช่าองค์กรระยะยาวจำนวน 48,339,869 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 75.53 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จากการขายทอดตลาดโดยกรมบังคับคดี มูลค่า 143,480,000 บาท และเพื่อเป็นการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท CLA ได้ดำเนินการโอนหุ้นสามัญ PIL ให้แก่บริษัทฯ ถือโดยตรง จึงทำให้ PIL มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ และเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 PIL ได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทเป็น บริษัท ซีแอล ลีส จำกัด
2.การเก็บหนี้ไม่เป็นไปตามแผน
ณ วันที่ 29/09/66 | KOOL | SERVICE | mai |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 28.31 | 54.13 | 109.70 |
P/BV (เท่า) | 0.77 | 2.70 | 2.40 |
Dividend yield (%) | 2.34 | 1.66 | 1.47 |
29/09/66 | 30/12/65 | 30/12/64 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 1,087.80 | 1,211.41 | 857.00 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 0.44 | 0.49 | 1.00 |
P/E (เท่า) | 28.31 | 46.92 | - |
P/BV (เท่า) | 0.77 | 0.88 | 2.48 |