1. ประกอบธุรกิจร้านค้าปลีกจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ร้านค้า "Index Living Mall" และแบรนด์อื่น ๆ รวมทั้งจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางอื่นๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ที่ครอบคลุมลูกค้าทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ
2. ประกอบธุรกิจพื้นที่ให้เช่าภายใต้รูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้แบรนด์ "The Walk" "Little Walk" และ "Index Mall" รวมถึงพื้นที่เช่าในสาขาของ Index Living Mall
3M67 | 3M66 | 2566 | 2565 |
---|
รายได้ | 2,472.94 | 2,212.55 | 9,412.85 | 8,996.01 |
ค่าใช้จ่าย | 2,163.51 | 1,952.25 | 8,337.84 | 8,013.63 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 208.58 | 174.25 | 725.98 | 659.06 |
สินทรัพย์ | 12,193.94 | 12,011.08 | 12,324.47 | 12,031.55 |
หนี้สิน | 6,007.59 | 6,168.85 | 6,345.94 | 6,363.57 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 6,173.28 | 5,842.22 | 5,964.70 | 5,667.97 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 513.40 | 529.39 | 1,669.85 | 1,777.74 |
กิจกรรมลงทุน | -67.85 | -121.43 | -541.59 | -400.15 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -560.86 | -417.00 | -931.96 | -1,409.88 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.41 | 0.35 | 1.44 | 1.31 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 46.43 | 47.04 | 46.01 | 45.13 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 8.40 | 7.88 | 7.68 | 7.33 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.97 | 1.06 | 1.06 | 1.12 |
ROE (%) | 12.66 | 11.89 | 12.48 | 12.01 |
ROA (%) | 9.32 | 8.28 | 8.86 | 8.16 |
• บริษัทมีแผนการขยายสาขา Index Living Mall เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 31 สาขา โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการสาขาใหม่ 1-2 สาขา ภายในปี 2567
• แผนขยายพื้นที่เช่า ปีละ 5,000 - 8,000 ตารางเมตร โดยมีแผนที่จะเปิด Little Walk สาขาใหม่เพิ่มอีก 1-2 สาขา ภายในปี 2567
• ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติม
• ต่อยอดการพัฒนาประสิทธิภาพและ เพิ่มช่องทางการขายทางออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความร่วมมือกับคู่ค้ากลุ่มแพลตฟอร์ม มาร์เก็ตเพลส ควบคู่กับการนำเสนอโปรโมชั่นออนไลน์ที่เหมาะสม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและส่งเสริมยอดขายให้เติบโตยิ่งขึ้นเรื่อยๆ
บริษัทดำเนินธุรกิจภายใต้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในมิติบรรษัทภิบาลและเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “Sustainable Living for Future Lifestyle” โดยมีกลยุุทธ์ด้านความยั่งยืน 3G ได้แก่ Great Experience (สร้างประสบการณ์ที่ดีจากสินค้าและบริการ), Grow Together (สร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีร่วมกันด้วยความรับผิดชอบ) และ Green Planet (ใส่ใจและส่งต่อแวดล้อมสู่สังคมอย่างยั่งยืน)
บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำ ร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในประเทศไทย ดำเนินงานครบวงจรตั้งแต่โรงงานผลิต จนถึงการช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย มีทีมพัฒนาสินค้าและโรงงานผลิตของตัวเอง ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถควบคุมคุณภาพและต้นทุนสินค้าได้อย่างเหมาะสม เพิ่มความยืดหยุ่นในการพัฒนาและผลิตสินค้ารูปแบบใหม่ รวมถึงการสร้างนวัตกรรมสินค้าได้อย่างไร้ข้อจำกัด
ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2567 บริษัทมีร้านค้า Index Living Mall จำนวน 31 สาขา ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศไทย รวมถึงร้านค้าภายใต้แบรนด์อื่นๆ และตัวแทนจำหน่ายตามหัวเมืองรองทั่วประเทศ และมีร้านค้าแฟรนไชส์ Index Living Mall ในต่างประเทศทั้งหมด 7 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว พม่า เนปาล และ มัลดีฟส์
สำหรับธุรกิจพื้นที่ให้เช่า บริษัทมี Community Mall ภายใต้แบรนด์ The Walk ซึ่งเป็น Community Mall ขนาดกลาง 3 แห่ง และ Little Walk ซึ่งเป็น Community Mall ขนาดเล็ก 4 แห่ง รวมถึงยังมีพื้นที่เช่าในสาขาของ Index Living Mall ด้วย
ในไตรมาส 1 ปี 2567 บริษัทมีกำไรส่วนของบริษัท 208.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยมีรายได้จากการขายสินค้าแบ่งตามช่องทางการจำหน่าย ดังนี้
1. ค้าปลีก 79.0%
2. ออนไลน์ 13.8%
3. โครงการในประเทศ 5.2%
4. ตัวแทนจำหน่ายในประเทศ 0.8%
5. ต่างประเทศ (แฟรนไชส์ โครงการ และ OEM) 1.3%
พ.ศ. 2537: จดทะเบียนก่อตั้งบริษัท เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2537 ภายใต้ชื่อบริษัท บางกอกแฟรนไชส์ จำกัด
พ.ศ. 2547: เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด
พ.ศ. 2552: ขยายธุรกิจในต่างประเทศ
พ.ศ. 2555: ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจให้เช่าและให้บริการพื้นที่เช่า
พ.ศ. 2562: จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562
พ.ศ. 2566: จัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ “บริษัท บัลค์บัลค์ จำกัด" เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งและประกอบติดตั้งสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าอื่นๆ ในประเทศไทย
บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการติดตามสถานการณ์และพิจารณาทิศทาง แนวโน้มธุรกิจอยู่เป็นระยะๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้บริษัทสามารถบริหารจัดการและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงได้ทันท่วงที บริษัทมุ่งเน้นการแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเสริมศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการกลยุทธ์ทางด้านการพัฒนาสินค้าที่สร้างความแตกต่างและส่งมอบคุณค่าต่อลูกค้าอย่างมีความรับผิดชอบ นอกจากนี้บริษัทได้เริ่มขยายขอบเขตในการประเมินความเสี่ยงให้ครอบคลุมทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social, Governance: ESG) ในระดับองค์กร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน
· บริษัทได้รับเลือกเป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืน หรือ SET ESG Ratings ประจำปี 2566
· ในปี 2566 บริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว หรือระดับ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4
· บริษัทได้รับรางวัล Outstanding Investor Relations Awards ประจำปี 2565 จาก SET Awards 2022 สำหรับกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 3,000 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 10,000 ล้านบาท
ณ วันที่ 29/03/67 | ILM | COMM | SET |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 14.75 | 26.67 | 18.10 |
P/BV (เท่า) | 1.79 | 2.00 | 1.33 |
Dividend yield (%) | 4.72 | 2.13 | 3.38 |
29/03/67 | 28/12/66 | 30/12/65 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 10,706.00 | 12,069.50 | 9,393.00 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 21.20 | 23.90 | 18.60 |
P/E (เท่า) | 14.75 | 16.93 | 14.99 |
P/BV (เท่า) | 1.79 | 2.09 | 1.71 |