MAGURO : บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
3M/2567 (ม.ค. - มี.ค. 2567)
ภาพรวมธุรกิจ

ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มระดับ Premium - Mass ภายใต้เครื่องหมายการค้า "มากุโระ (MAGURO)", "ซัมติง ทูเก็ทเตอร์ (SSAMTHING TOGETHER)" และ "ฮิโตริ ชาบู (HITORI SHABU)" รวมถึงให้บริการจัดส่งอาหาร และ รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่

งบการเงิน
3M67 3M66 2566 2565
งบกำไรขาดทุน (ลบ.)
รายได้ 297.25   1,045.81  
ค่าใช้จ่าย 265.03   935.91  
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 20.13   72.48  
งบแสดงฐานะทางการเงิน (ลบ.)
สินทรัพย์ 824.15   814.36  
หนี้สิน 550.02   547.29  
ส่วนผู้ถือหุ้น 274.13   267.07  
งบกระแสเงินสด (ลบ.)
กิจกรรมดำเนินงาน 47.37   179.39  
กิจกรรมลงทุน -27.82   -125.99  
กิจกรรมจัดหาเงิน -29.92   -157.23  
อัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญ
กำไรต่อหุ้น (บาท) 0.19   0.69  
อัตรากำไรขั้นต้น (%) 45.25   45.17  
อัตรากำไรสุทธิ (%) 6.77   6.93  
D/E Ratio (เท่า) 2.01   2.05  
ROE (%) 27.26   27.14  
ROA (%) 13.96   13.49  
แผนธุรกิจ

บริษัทฯ ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงให้บริการจัดส่งอาหาร (Delivery) และรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ (Catering) ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า "มากุโระ" บริษัทฯ มีความเชื่อว่า "เราไม่ได้ทำเป็นแค่ร้านอาหาร" แต่มาจากความประทับใจใน "วัฒนธรรมแห่งการให้มากกว่าที่ขอ (Give More)" ตามปรัชญาของชาวญี่ปุ่น คือ สิ่งที่บริษัทฯ อยากจะมอบให้กับคนไทยทุกคน ผ่านวัตถุดิบคุณภาพสูงที่สุด จากการปรุงที่เคารพในวัตถุดิบ และเข้าใจศิลปะของซูชิที่สุด ในราคาที่จริงใจ เหมาะสม และคุ้มคำที่สุด เพื่อให้พวกเขาได้มีช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดกับคนที่เขาห่วงใย

แผนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน

บริษัทฯ มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อสร้างสมดุลระหว่างมูลค่าทางธุรกิจและคุณค่าต่อผู้มีส่วนได้เสีย ตลอดจนความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อให้บริษัทฯ สามารถจัดการความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยจัดทำนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ 

Highlight ที่น่าสนใจของบริษัท
  • ปี 2565 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 16 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 11 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 4 สาขา และ ฮิโตริ ชาบู 1 สาขา
  • ปี 2566 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 25 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 13 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 6 สาขา และ ฮิโตริ ชาบู 6 สาขา
  • ไตรมาส 1 ปี 2567 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 26 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 14 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 6 สาขา และ ฮิโตริ ชาบู 6 สาขา
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
สรุปผลการดำเนินงาน

รายได้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 มีมูลค่า 296.88 ลบ. เพิ่มขึ้น 60.94 ลบ. หรือเพิ่มขึ้น 25.83% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้มาจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นจำนวน 7 สาขา

กำไรสุทธิในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 มีมูลค่า 20.13 ลบ. เพิ่มขึ้น 0.69 ลบ. หรือ เพิ่มขึ้น 3.55% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากจำนวนสาขาเพิ่มขึ้น

พัฒนาการที่สำคัญ
  • เริ่มดำเนินธุรกิจในนาม บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1.00 ล้านบาท และเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์มากุโระ (MAGURO) สาขาแรกที่ชิค รีพับบลิค บางนา ในปี 2558
  • เปิดสาขาแรกใน Shopping Center ที่เมกา บางนา ซึ่งเป็นสาขาที่ 5 ของ MAGURO ในปี 2560
  • เปิดสาขาแรกใน CBD ที่สยาม สแควร์วัน ซึ่งเป็นสาขาที่ 8 ของ MAGURO ในปี 2562
  • เปิดตัวช่องทางสั่งอาหารแบบจัดส่ง (Delivery) ภายใต้แบรนด์มากุโระ โก (MAGURO Go) ในปี 2563
  • Lombard Asia V, L.P. เข้าลงทุนผ่าน Holistic Impact Pte Ltd. ถือหุ้นในบริษัทฯ ร้อยละ 29.34 และเปิดร้านอาหารเกาหลีปิ้งย่างแบรนด์  ซัมติง ทูเก็ทเตอร์ (SSAMTHING TOGETHER) สาขาแรกที่ เมกาบางนา ในปี 2564
  • เปิดตัวร้านชาบูและสุกี้ยากี้ญี่ปุ่นต้นตำหรับในรูปแบบหม้อส่วนตัว พร้อมวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม แบรนด์ฮิโตริ ชาบู (HITORI SHABU) สาขาแรกที่สยามพารากอน ในปี 2565
  • แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 / เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ เป็น 63.00 ล้านบาท / ลดมูลค่าที่ตราไว้เหลือหุ้นละ 0.50 บาท และดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าจดทะเบียนฯ และ IPO
แนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ
  • ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรม รักษามาตรฐานของร้าน เน้นแข่งขันด้านคุณภาพของอาหารและการบริการ ให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบ สร้างเมนูที่เหมาะสมกับการขายแต่ละช่องทาง
  • ความผันผวนของต้นทุนและการขาดแคลนวัตถุดิบหลัก จัดทำประมาณการปริมาณการใช้และต้นทุนวัตถุดิบ ให้สอดคล้องกับความต้องการทำการสั่งซื้อวัตถุดิบล่วงหน้า สำหรับวัตถุดิบที่คาดว่าจะมีการปรับราคาขึ้น จัดตั้งทีมงานเพื่อรับผิดชอบด้านการสำรวจและสรรหาผู้จัดจำหน่ายรายใหม่อย่างสม่ำเสมอ
  • ความเสี่ยงจากการไม่สามารถจัดหาพื้นที่เช่าเพื่อขยายสาขาใหม่ และ/หรือ ไม่สามารถต่ออายุสัญญาเช่าพื้นที่ของสาขาเดิมได้ มีการทำสัญญาล่วงหน้าในการต่ออายุสัญญาเช่าพื้นที่สาขาเดิมก่อนหมดอายุสัญญาเช่า 6 เดือน สำหรับพื้นที่เช่าสำหรับสาขาที่จะเปิดใหม่ และมีการเจรจากับเจ้าของพื้นที่เพื่อจัดทำคำมั่นในการต่อสัญญาเช่าตามระยะเวลาที่บริษัทฯ คาดว่าจะลงทุน 
รางวัลและความสำเร็จที่ผ่านมาของบริษัท
  • Leading Sustainable Tourism Enabler Excellence 2024
  • Robinhood Awards 2024
  • Robinhood Academy Awards 2022 รางวัลร้านอาหารญี่ปุ่นยอดนิยมแห่งปี
  • MAGURO SUSHI (THE CIRCLE) Top Restaurant In Thailand 2020
  • Wongnai Users' Choice 2020
  • Wongnai Users' Choice 2018
โครงสร้างรายได้ตามประเภทธุรกิจ
ธุรกิจร้านอาหาร 99.78% จัดเลี้ยงนอกสถานที่/จัดส่งอาหาร 0.1% อื่นๆ 0.12%
ข้อมูลหลักทรัพย์
mai / AGRO
ราคาปิด MAGURO mai index 0.00 0.00 0.00 562.00 487.33 412.67 338.00 3-4-66 7-7-66 4-10-66 4-1-67 29-3-67
ณ วันที่ 31/03/67 MAGURO AGRO mai
P/E (เท่า) N/A 23.62 109.40
P/BV (เท่า) N/A 3.15 2.11
Dividend yield (%) N/A 3.31 1.80
31/03/67 - -
Market Cap (ลบ.) N/A N/A N/A
ราคา (บาท/หุ้น) N/A N/A N/A
P/E (เท่า) N/A N/A N/A
P/BV (เท่า) N/A N/A N/A
CG Report:
-
Company Rating:
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่
ณ วันที่ 31/05/2567
นาย จักรกฤติ สายสมบูรณ์ (14.86%)
นาย ชัชรัสย์ ศรีอรุณ (14.86%)
นาย เอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง (14.86%)
นาย รณกาจ ชินสำราญ (14.86%)
Holistic Impact Pte.Ltd (13.52%)
อื่น ๆ (27.04%)
ช่องทางการติดต่อบริษัท
http://www.maguro.co.th
ir@magurogroup.com
08-1135-5576
1706/26 อาคารเซฟบ๊อกซ์ ออฟฟิศ ห้องเลขที่ 8, 9, 10, 11 ชั้นที่ 2 ถนนพระราม 6 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
ข้อมูลการซื้อขายอื่น ๆ : https://www.settrade.com/C04_01_stock_quote_p1.jsp?txtSymbol=MAGURO
หมายเหตุ : เอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทจดทะเบียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนแก่ผู้ลงทุนเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนเท่านั้น บริษัทจดทะเบียนไม่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนใด ๆ ในหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน โดยก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและควรขอรับคำปรึกษาจากผู้ประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายหรือสูญหายจากการนำข้อมูลที่ปรากฏนี้ไปใช้ในทุกกรณี และบริษัทจดทะเบียนสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมทั้งห้ามไม่ให้ผู้ใดนำเอกสารหรือข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ไปทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากบริษัทจดทะเบียนก่อน หากผู้ลงทุนมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลของบริษัท สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายงานหรือสารสนเทศที่บริษัทได้เผยแพร่ผ่านช่องทางของสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และ/หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย