บริษัทเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว (All-in-One Sales and Marketing Platofrm) ที่ครอบคลุมด้านเว็บไซต์ (Website), โฆษณาออนไลน์ (Online Advertising), ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และ ระบบจองโรงแรมโดยตรง (Hotel Direct Booking) โดยให้บริการผ่านแพลตฟอร์มที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเองพร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา
3M67 | 3M66 | 2566 | 2565 |
---|
รายได้ | 50.00 | 45.23 | 189.89 | 162.22 |
ค่าใช้จ่าย | 38.61 | 38.28 | 150.05 | 136.86 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 9.20 | 4.05 | 30.09 | 20.34 |
สินทรัพย์ | 394.66 | 363.92 | 380.53 | 256.66 |
หนี้สิน | 170.94 | 175.46 | 166.02 | 174.64 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 223.72 | 188.46 | 214.51 | 82.02 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 21.68 | 17.41 | 39.64 | 38.82 |
กิจกรรมลงทุน | -69.93 | 1.78 | -48.85 | -19.79 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -0.51 | 101.88 | 100.67 | -24.34 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.09 | 0.04 | 0.31 | 0.23 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 66.51 | 66.02 | 66.29 | 63.37 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 18.41 | 8.94 | 15.85 | 12.54 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.76 | 0.93 | 0.77 | 2.13 |
ROE (%) | 17.11 | 10.28 | 20.30 | 26.04 |
ROA (%) | 11.68 | 7.16 | 12.51 | 10.01 |
บริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยบริษัทมุ่งเน้นที่จะเติบโตไปอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งดำเนินกิจการบนพื้นฐานการคำนึงถึงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบนพื้นฐานของการดำเนินงานอย่างมีหลักธรรมาภิบาล เพื่อสร้างคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย
ปี 2558 รางวัล Google's Premier SME Partner Awards สาขา Highest Customer Service Satisfaction
ปี 2559 รางวัล Bai Po Business Awards by SASIN ครั้งที่ 12 สำหรับองค์กรที่มีความโดดเด่นในมิติการบริหารจัดการด้านสินค้าและบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า มิติองค์กรที่มีการสร้างนวัตกรรม และมิติการสร้างธุรกิจด้วยพลังแห่งการเป็นผู้ประกอบการ
ปี 2560 รางวัล Gold Award จากงาน SMEs Excellence Awards 2017 ที่จัดทำขึ้นโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ด้านการบริหารจัดการโดยรวม ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส และมีจริยธรรมและ
ธรรมาภิบาลทางธุรกิจ
ปี 2566 รางวัล Growth Hackathon Award 2023 สาขา Best in Automation Excellence จาก Google ประเทศไทย 2 สมัยติดต่อกัน
1. บริษัทมุ่งเน้นการหาลูกค้าใหม่ เพื่อสร้างรายได้แบบ Recurring จากลูกค้าใหม่ (New MRR) ของแพลตฟอร์ม Readyplanet All-in-One ควบคู่การขายผลิตภัณฑ์ใหม่ R-Commerce เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้
2. บริษัทมีการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิในอัตราที่สูงกว่ารายได้ เป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายของบริษัทส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายที่มีลักษณะคงที่ (fixed cost) ทำให้ได้รับประโยชน์จากประหยัดต่อขนาด (economy of scale)
3. ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2567 บริษัทมีจำนวนลูกค้าที่จ่ายค่าบริการเป็น Subscription แบบ recurring revenue จำนวน 8,148 ราย
4. กลยุทธ์ของบริษัท คือ การเพิ่มจำนวนลูกค้าและรายได้ของกลุ่มลูกค้า Advance ให้มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าที่มีการจ่ายค่าบริการสูงขึ้น และผลักดันการเกิดรายได้แบบมีความต่อเนื่องและมั่นคงยิ่งขึ้น
ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 นี้บริษัททำ New MRR ได้สูงสุดตลอดกาล และยกระดับมูลค่าเฉลี่ยต่อลูกค้า (ARPA) ได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นการส่งเสริมการเติบโตของรายได้ในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในไตรมาส 1 ปี 2567 บริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้จากการให้บริการเท่ากับ 49.05 ล้านบาท
- เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2566 (YoY) บริษัทมีรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้น 4.19 ล้านบาท หรือ 9%
- เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2566 (QoQ) รายได้จากการให้บริการของบริษัทใกล้เคียงกับไตรมาส 4 ปี 2566 กล่าวคือลดลง 30,182 บาท สาเหตุที่รายได้จากการให้บริการของบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด 7 ไตรมาสที่ผ่านมา มีการชะลอลงในไตรมาส 1 นี้ เป็นผลมาจากการหยุดใช้บริการของลูกค้ารายใหญ่ 2 ราย ซึ่งมีเหตุผลมาจากปัจจัยภายในของลูกค้า โดยลูกค้า 2 รายดังกล่าวสร้างรายได้แก่บริษัทกว่า 2.5 ล้านบาทต่อไตรมาส อย่างไรก็ตาม ด้วยบริษัทมีฐานลูกค้าจำนวนมากที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการหาลูกค้าใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบไม่มากนักจากการหยุดใช้บริการของลูกค้ารายใหญ่ดังที่กล่าวมา นอกจากนั้น ในไตรมาส 1 นี้ บริษัทมีรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ตามแผนงานของปีนี้ ซึ่งได้แก่ การขายแพลตฟอร์มการขายและการตลาดสำหรับลูกค้าขนาดใหญ่แบบ Customized หรือที่เรียกว่า "R-Commerce Platform" ซึ่งเป็นการขายแพลตฟอร์มพร้อมกับการเชื่อมต่อกับระบบภายในเดิมของลูกค้า โดยบริษัทมีแผนการขายบริการนี้เพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปของลูกค้ารายใหญ่ และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าขนาดใหญ่ที่ต้องการ Customization ด้วย ซึ่งตรงกับกลยุทธ์ของบริษัทที่ได้วางไว้
ในไตรมาส 1 ปี 2567 บริษัทมีผลกำไรสุทธิเท่ากับ 9.20 ล้านบาท
- เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2566 (YoY) บริษัทมีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 5.15 ล้านบาท หรือ 127% แต่เนื่องจากไตรมาส 1 ปี 2566 บริษัทมีค่าใช้จ่ายที่มีลักษณะแบบ One-time เท่ากับ 3.44 ล้านบาท ดังนั้น กำไรสุทธิของไตรมาส 1 ปี 2566 แบบ Normalized จะเป็น 7.49 ล้านบาท ซึ่งหากเปรียบเทียบผลกำไรสุทธิของไตรมาส 1 ปี 2567 กับไตรมาส 1 ปี 2566 แบบ Normalized บริษัทมีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1.71 ล้านบาท หรือ 23%
- เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2566 (QoQ) ในไตรมาส 1 ปี 2567 นี้ บริษัทมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาจากการปรับเงินเดือนประจำปี ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมของพนักงานเพิ่มขึ้น ต้นทุนค่าตัดจำหน่ายของแพลตฟอร์มที่บริษัทพัฒนาขึ้นเองเพิ่มขึ้น และค่าบริการพื้นที่เช่าเพิ่มสูงขึ้นตามสัญญาการเช่า นอกจากนี้ รายได้จากการให้บริการที่หายไปจากการหยุดใช้บริการของลูกค้ารายใหญ่ 2 รายดังที่กล่าวข้างต้น ส่งผลกระทบต่อกำไรสุทธิของบริษัท ดังนั้น โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2566 บริษัทมีผลกำไรสุทธิลดลง 0.50 ล้านบาท หรือ 5% (QoQ)
บริษัทมีการเปิดตัวบริการใหม่ที่เรียกว่า R-Commerce Platform
บริษัทตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของการบริหารความเสี่ยงโดยบริษัทมีความมุ่งมั่นหวังว่าการบริหารความเสี่ยงที่บริษัทดำเนินการจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ และมีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมถึงสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระดับที่เหมาะสม แม้ว่าภาวะอุตสาหกรรมและการแข่งขันในปัจจุบันจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเกิดจากปัจจัยภายนอกหรือภายใน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการบรรลุเป้าหมายและภารกิจของบริษัท
ณ วันที่ 29/03/67 | READY | TECH | mai |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 45.06 | 32.19 | 109.40 |
P/BV (เท่า) | 6.32 | 2.71 | 2.11 |
Dividend yield (%) | 1.47 | 1.80 | 1.80 |
29/03/67 | 28/12/66 | - | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 1,130.00 | 1,250.00 | N/A |
ราคา (บาท/หุ้น) | 11.30 | 12.50 | N/A |
P/E (เท่า) | 45.06 | 46.06 | N/A |
P/BV (เท่า) | 6.32 | 6.10 | N/A |