กลุ่มบริษัทฯ ดําเนินธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า
"ดูโฮม" โดยมีศูนย์จําหน่ายวัสดุก่อสร้าง และตกแต่งบ้าน แบบครบวงจร (One-stop Home Products Destination) หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม
"มหาอาณาจักรบ้าน"
6M67 | 6M66 | 2566 | 2565 |
---|
รายได้ | 16,118.40 | 16,568.75 | 31,596.74 | 31,547.27 |
ค่าใช้จ่าย | 15,281.82 | 15,935.49 | 30,308.63 | 30,240.18 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 436.92 | 297.74 | 585.28 | 774.07 |
สินทรัพย์ | 34,310.32 | 33,756.64 | 33,982.74 | 33,318.03 |
หนี้สิน | 21,709.63 | 21,861.74 | 21,807.12 | 21,715.08 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 12,600.69 | 11,894.90 | 12,175.62 | 11,602.95 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 19.41 | 328.99 | 1,946.56 | -45.61 |
กิจกรรมลงทุน | -102.54 | -1,570.56 | -2,437.71 | -4,638.03 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -4.73 | 1,233.89 | 626.43 | 4,542.38 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.14 | 0.10 | 0.19 | 0.27 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 17.63 | 15.29 | 15.70 | 15.60 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 2.71 | 1.80 | 1.85 | 2.45 |
D/E Ratio (เท่า) | 1.72 | 1.84 | 1.79 | 1.87 |
ROE (%) | 5.92 | 2.53 | 4.92 | 6.89 |
ROA (%) | 4.38 | 2.50 | 3.83 | 4.32 |
บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ให้ครอบคลุม ทุกภูมิภาค ของ ประเทศไทยเพื่อรองรับการขยายตัวและความต้องการของประชากรที่เพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเจริญทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และการจ้างงาน และมุ่งมั่นที่จะผลักดัน พนักงานให้มีศักยภาพ นําเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ทันสมัยมาใช้ใน องค์กร รวมถึงการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจ และการ แสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ๆ ในอนาคต เพื่อคงไว้ซึ่งความสําเร็จร่วม กัน อีกทั้งยังให้ความสําคัญด้านการตอบแทน และรับผิดชอบต่อสังคม
บริษัทฯ กําหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนให้สอดคล้องกับ หลักการกํากับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งเป็นรากฐานสําคัญของความยั่งยืนของ
ธุรกิจ และเชื่อมโยงกับการพัฒนาธุรกิจ ได้แก่ ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ตามนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ
• ด้านเศรษฐกิจ มุ่งเน้นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน
• ด้านสังคมส่งเสริมการเข้าถึงสินค้า และบริการพร้อมสนับสนุนการสร้าง
คุณภาพชีวิตอย่างเท่าเทียมกันในสังคม
• ด้านสิ่งแวดล้อมดําเนินธุรกิจด้วยนโยบายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นําในธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุ ก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด
"ครบ ถูก ดี...ที่ดูโฮม" โดยมีกลยุทธ์การดําเนินธุรกิจที่สําคัญ ดังนี้
1.การนําเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย เพื่อให้สามารถตอบสนองความ ต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม โดยมุ่งเน้นความเป็นผู้นําด้านราคา (Price Leadership)
2.การให้บริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร
3.การเพิ่มช่องทางการจัดจําหน่ายผ่านหน้าร้านโดยการขยายสาขาไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย
4.การพัฒนาช่องทางการจัดจําหน่ายแบบออนไลน์
กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวมในไตรมาส 2 ปี 2567 เท่ากับ 8,090.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.5 จากไตรมาส 2 ปี 2566 และ มีกำไรสุทธิ เท่ากับ 192.60 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 2.4 เพิ่มขึ้นร้อยละ 388.8 เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิของไตรมาส 2 ปี 2566 ซึ่งเท่ากับ 39.40 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 0.5
1.รายได้รวม เท่ากับ 8,090.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.00 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 0.5 จากไตรมาส 2 ปี 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้
2.กำไรขั้นต้น เท่ากับ 1,400.55 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นร้อยละ 17.5 เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับอัตรากำไรขั้นต้นของไตรมาส 2 ปี 2566 ที่ร้อยละ 14.0 โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้นของสินค้าทุกกลุ่มสินค้า
ในไตรมาส 2/2567 เปิดดำเนินการ ดูโฮม ทูโก 2 สาขา ได้แก่
1.ดูโฮม ทูโก ทรัพย์พัฒนา
2.ดูโฮม ทูโก หนามแดง
1. ความเสี่ยงด้านการแข่งขัน และสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ บริษัทฯ ตระหนักถึงความเสี่ยงด้านการแข่งขันและความเสี่ยงจากความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจอยู่เสมอ จึงมีการติดตามอย่างใกล้ชิด อีกทั้ง ยังมุ่งเน้นการสร้างความรับรู้ต่อชื่อทางการค้า “ดูโฮม” และ “ดูโฮม ทูโก” อย่างต่อเนื่องโดยยึดมั่นต่อวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทฯ ในการเป็นศูนย์รวมสินค้า และบริการด้านวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ครบ ถูก และ ดีที่สุด สําหรับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยมุ่งเน้นการนําเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร รวมถึงมีแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของกลุ่มบริษัทฯ (House Brand) เพื่อสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาการให้บริการด้านต่าง ๆ รวมถึงการให้บริการเกี่ยวกับ Home Service เพื่อตอบสนองการให้บริการแบบครบวงจร
2. ความเสี่ยงจากความสามารถในการจัดซื้อ/จัดหาสินค้า บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสําคัญ และความเสี่ยงดังกล่าว จึงได้มีการจัดตั้งทีมงานคอยดูแล และควบคุมการจัดหา และสั่งซื้อสินค้า ด้วยวิธีการสรรหา และคัดเลือกผู้ผลิต และ/หรือ ตัวแทนจําหน่ายสินค้ารายใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงผู้ผลิตสินค้า และ/หรือ ตัวแทนจําหน่ายสินค้าน้อยราย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างอํานาจต่อรองในระยะยาว ตลอดจนมีการประเมินมาตรฐาน และศักยภาพของผู้ผลิตสินค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถจัดหาสินค้าที่มีคุณภาพ และมาตรฐานได้อย่างต่อเนื่อง
3. ความเสี่ยงจากการจัดหาเงินลงทุน และที่ดินสําหรับการขยายสาขา บริษัทฯ ตระหนักถึงความสําคัญของความเสี่ยงดังกล่าว จึงมีการจัดทํา งบประมาณเงินลงทุนสําหรับการขยายสาขาใหม่ เพื่อให้สามารถจัดหาเงินลงทุนได้อย่างเพียงพอ จากแหล่งเงินทุนที่เหมาะสม และติดตามการใช้จ่ายเงินลงทุนให้เป็นไปตามงบประมาณที่กําหนด เพื่อติดตามการดําเนินงานให้เป็นไปตามแผนธุรกิจที่กําหนด
ณ วันที่ 28/06/67 | DOHOME | COMM | SET |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 58.23 | 24.81 | 17.05 |
P/BV (เท่า) | 2.68 | 1.80 | 1.22 |
Dividend yield (%) | 0.05 | 2.31 | 3.53 |
28/06/67 | 28/12/66 | 30/12/65 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 33,264.21 | 39,231.97 | 43,019.76 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 10.30 | 12.70 | 14.80 |
P/E (เท่า) | 58.23 | 116.35 | 37.14 |
P/BV (เท่า) | 2.68 | 3.27 | 3.69 |