2567 | 2566 | 2565 | 2564 |
---|
รายได้ | 2,017.89 | 1,659.31 | 1,538.21 | 1,216.41 |
ค่าใช้จ่าย | 1,916.05 | 1,558.59 | 1,389.82 | 1,113.73 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 78.26 | 74.68 | 118.23 | 79.66 |
สินทรัพย์ | 1,499.06 | 1,382.35 | 1,288.19 | 1,118.30 |
หนี้สิน | 493.23 | 414.29 | 346.20 | 252.41 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 1,005.82 | 968.05 | 941.99 | 865.89 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 88.76 | 91.26 | 136.20 | 85.18 |
กิจกรรมลงทุน | -171.89 | 177.28 | -624.51 | -14.75 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -83.01 | -80.08 | -70.34 | 599.72 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.29 | 0.27 | 0.43 | 0.39 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 23.51 | 23.06 | 24.76 | 23.05 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 3.88 | 4.50 | 7.69 | 6.55 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.49 | 0.43 | 0.37 | 0.29 |
ROE (%) | 7.93 | 7.82 | 13.08 | 16.08 |
ROA (%) | 7.08 | 7.50 | 12.33 | 13.54 |
กลุ่มบริษัทมีแผนการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง โดยมีแผนจะเปิดสาขา 14 สาขาในปี 2567 นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มรายการสินค้านวัตกรรมใหม่ในแบรนด์ของตัวเอง และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายออกนอกเครือบริษัท
ลงทุนในธุรกิจขายยาและธุรกิจคิดค้นพัฒนาร่วมกับทีมวิจัยภายนอกเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เป็นเจ้าของแบรนด์ร้านขายยา 4 แบรนด์ มี 64 สาขาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม 2 แบรนด์ ได้แก่ “ไพร์ม” ในประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ “เบซูโตะ" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทดูแลสุขภาพอนามัย
ปี 2567 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขาย 1,977.09 ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 20.88 จากงวดเดียวกันของปีก่อน รายได้แยกตามกลุ่มผลิตภัณฑ์เติบโตทุกกลุ่มเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยกลุ่มสินค้าสุขภาพสำหรับภายนอกร่างกายมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดร้อยละ 36.24 ซึ่งเป็นไปตามตามนโยบายของกลุ่มบริษัทที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนการขายในสินค้ากลุ่มนี้ รองลงมาคือกลุ่มสินค้าบริโภคเติบโตร้อยละ 24.35 และมีผลการดำเนินงานของรายได้อื่นจำนวน 40.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.67 จากปีก่อน ตามจำนวนสาขาและพื้นที่ขายที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้รายได้อื่นมีกำไรจากการขายทรัพย์สินไม่หมุนเวียนที่จัดประเภทเป็นสินทรัพย์ที่ถือไว้เพื่อขาย 6.45 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างอาคารคลังสินค้าที่ไม่ได้ใช้งาน ในปี 2567 กลุ่มบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ร้อยละ 23.51 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 23.06 ในปี 2566 อย่างไรก็ดีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.80 เนื่องจากมีต้นทุนในการจัดจำหน่ายสูงขึ้นร้อยละ 41.05 จากปี 2566 เป็นผลจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของสาขาที่เปิดใหม่ โดยส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายคงที่ร้อยละ 89.73 ได้แก่ ค่าบุคลากร ค่าเช่า และค่าเสื่อมราคา
ณ วันที่ 30/12/67 | HL | SERVICE | mai |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 36.14 | 82.27 | 41.84 |
P/BV (เท่า) | 2.85 | 1.84 | 1.55 |
Dividend yield (%) | 1.47 | 2.77 | 2.47 |
30/12/67 | 28/12/66 | 30/12/65 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 2,774.40 | 2,828.80 | 6,691.20 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 10.20 | 10.40 | 24.60 |
P/E (เท่า) | 36.14 | 35.81 | 62.92 |
P/BV (เท่า) | 2.85 | 3.02 | 7.38 |