MAGURO : บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
YE/2567 (ม.ค. - ธ.ค. 2567)
ภาพรวมธุรกิจ

ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มระดับ Premium - Mass ภายใต้เครื่องหมายการค้า"มากุโระ (MAGURO)", "ซัมติงทูเก็ทเตอร์ (SSAMTHING TOGETHER)", "ฮิโตริชาบู (HITORI SHABU)", "ทงคัตสึ อาโอกิ (TONKATSU AOKI)" และ "คุคูว์ (COUCOU)" รวมถึงให้บริการจัดส่งอาหาร และ รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่

งบการเงิน
2567 2566 2565 2564
งบกำไรขาดทุน (ลบ.)
รายได้ 1,378.23 1,045.81    
ค่าใช้จ่าย 1,225.49 935.91    
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ 96.64 72.48    
งบแสดงฐานะทางการเงิน (ลบ.)
สินทรัพย์ 1,391.94 814.36    
หนี้สิน 739.33 547.29    
ส่วนผู้ถือหุ้น 652.62 267.07    
งบกระแสเงินสด (ลบ.)
กิจกรรมดำเนินงาน 268.58 179.39    
กิจกรรมลงทุน -318.79 -125.99    
กิจกรรมจัดหาเงิน 211.32 -157.23    
อัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญ
กำไรต่อหุ้น (บาท) 0.82 0.69    
อัตรากำไรขั้นต้น (%) 45.87 45.17    
อัตรากำไรสุทธิ (%) 7.01 6.93    
D/E Ratio (เท่า) 1.13 2.05    
ROE (%) 21.02 27.14    
ROA (%) 13.93 13.49    
แผนธุรกิจ

บริษัทฯ ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงให้บริการจัดส่งอาหาร (Delivery) และรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ (Catering) ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า "มากุโระ" บริษัทฯ มีความเชื่อว่า "เราไม่ได้ทำเป็นแค่ร้านอาหาร" แต่มาจากความประทับใจใน "วัฒนธรรมแห่งการให้มากกว่าที่ขอ (Give More)" ตามปรัชญาของชาวญี่ปุ่น คือ สิ่งที่บริษัทฯ อยากจะมอบให้กับคนไทยทุกคน ผ่านวัตถุดิบคุณภาพสูงที่สุด จากการปรุงที่เคารพในวัตถุดิบ และเข้าใจศิลปะของซูชิที่สุด ในราคาที่จริงใจ เหมาะสม และคุ้มค่าที่สุด เพื่อให้พวกเขาได้มีช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดกับคนที่เขาห่วงใย

แผนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน

บริษัทฯ มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อสร้างสมดุลระหว่างมูลค่าทางธุรกิจและคุณค่าต่อผู้มีส่วนได้เสีย ตลอดจนความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อให้บริษัทฯ สามารถจัดการความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยจัดทำนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ 

Highlight ที่น่าสนใจของบริษัท
  • ปี 2566 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 25 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 13 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 6 สาขา และ ฮิโตริ ชาบู 6 สาขา
  • ไตรมาส 1 ปี 2567 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 26 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 14 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 6 สาขา และ ฮิโตริ ชาบู 6 สาขา
  • ไตรมาส 2 ปี 2567 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 28 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 15 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 6 สาขา และ ฮิโตริ ชาบู 7 สาขา
  • ไตรมาส 3 ปี 2567 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 32 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 16 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 6 สาขา และ ฮิโตริ ชาบู 10 สาขา
  • ไตรมาส 4 ปี 2567 มีจำนวนสาขารวมทุกแบรนด์ 38 สาขา ประกอบด้วย แบรนด์มากุโระ 18 สาขา, ซัมติง ทูเก็ตเตอร์ 6 สาขา, ฮิโตริ ชาบู 12 สาขา, ทงคัตสึ อาโอกิ 1 สาขา และ คุคูว์ 1 สาขา
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
สรุปผลการดำเนินงาน
  • รายได้จากการขายและบริการของปี 2567 มีมูลค่า 1,373.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 329.7 ล้านบาท หรือคิดเป็น ร้อยละ 31.6 จากปี 2566 โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเปิดสาขาใหม่จำนวนทั้งหมด 13 สาขา ได้แก่ ร้านมากุโระ จํานวน 5 สาขา ร้านฮิโตริชาบู จํานวน 6 สาขา และแบรนด์ใหม่จำนวน 2 แบรนด์ คือร้านทงคัตสึ อาโอกิ จํานวน  1 สาขา และร้านคุคูว์ร้านอาหารประเภท all-day dining จํานวน 1 สาขา
  • กำไรสุทธิในปี 2567 มีมูลค่า 96.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.2 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 33.3 จากปี 2566 เนื่องจากการเติบโตของรายได้รวมถึงการเพิ่มสัดส่วนยอดขายของแบรนด์ที่มีอัตรากำไรสูง และความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พัฒนาการที่สำคัญ
  • เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 บริษัทฯเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์
  • เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2567 เปิดร้าน Tonkatsu AOKI ร้านทงคัตสึดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกจัดในหมู่คนญี่ปุ่นว่าเป็นร้านแบบเซ็นมงเต็น (แปลว่าร้านอาหารที่เน้นเฉพาะทาง) ยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่นและ Foodies ทั่วโลก สาขาแรกที่ เซ็นทรัลเวิล์ด
  • เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2567 เปิดร้านอาหาร All day dinning สไตล์ตะวันตก แบรนด์ คุคูว์ (CouCou) สาขาแรกที่ The Flavorhood ประดิษฐ์มนูธรรม
แนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงที่สำคัญ
  • ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรม รักษามาตรฐานของร้านเน้นแข่งขันด้านคุณภาพของอาหารและการบริการให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบ สร้างเมนูที่เหมาะสมกับการขายแต่ละช่องทาง
  • ความผันผวนของต้นทุนและการขาดแคลนวัตถุดิบหลัก จัดทำประมาณการปริมาณการใช้และต้นทุนวัตถุดิบ ให้สอดคล้องกับความต้องการทำการสั่งซื้อวัตถุดิบล่วงหน้า สำหรับวัตถุดิบที่คาดว่าจะมีการปรับราคาขึ้น จัดตั้งทีมงานเพื่อรับผิดชอบด้านการสำรวจและสรรหาผู้จัดจำหน่ายรายใหม่อย่างสม่ำเสมอ
  • ความเสี่ยงจากการไม่สามารถจัดหาพื้นที่เช่าเพื่อขยายสาขาใหม่ และ/หรือ ไม่สามารถต่ออายุสัญญาเช่าพื้นที่ของสาขาเดิมได้ มีการทำสัญญาล่วงหน้าในการต่ออายุสัญญาเช่าพื้นที่สาขาเดิมก่อนหมดอายุสัญญาเช่า 6 เดือน สำหรับพื้นที่เช่าสำหรับสาขาที่จะเปิดใหม่ และมีการเจรจากับเจ้าของพื้นที่เพื่อจัดทำคำมั่นในการต่อสัญญาเช่าตามระยะเวลาที่บริษัทฯ คาดว่าจะลงทุน 
รางวัลและความสำเร็จที่ผ่านมาของบริษัท
  • ได้รับรางวัล “The Thailanders Most Popular Premium Japanese Restaurant 2024’’ กลุ่มรางวัล The Thailanders Top Business Organizations & Social Impact Sustainability Awards จากงาน นิตยสาร The Thailanders
  • ได้รับรางวัล “GrabThumbsUp Awards 2024” กลุ่มรางวัล ร้านอาหารญี่ปุ่นขายดี (กรุงเทพฯและปริมณฑล) จากงานประกาศรางวัล สุดยอดร้านอาหารแห่งปี โดยแกร็บฟู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ยอดนิยม
โครงสร้างรายได้ตามประเภทธุรกิจ
ธุรกิจร้านอาหาร 99.49% จัดเลี้ยงนอกสถานที่ 0.15% อื่นๆ 0.36%
ข้อมูลหลักทรัพย์
mai / AGRO
ราคาปิด MAGURO mai index 27.00 13.50 0.00 440.00 381.67 323.33 265.00 2-1-67 27-3-67 2-7-67 30-9-67 30-12-67
ณ วันที่ 30/12/67 MAGURO AGRO mai
P/E (เท่า) 33.27 21.72 41.84
P/BV (เท่า) 4.09 2.98 1.55
Dividend yield (%) - 3.13 2.47
30/12/67 - -
Market Cap (ลบ.) 2,532.60 N/A N/A
ราคา (บาท/หุ้น) 20.10 N/A N/A
P/E (เท่า) 33.27 N/A N/A
P/BV (เท่า) 4.09 N/A N/A
CG Report:
-
Company Rating:
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่
ณ วันที่ 31/05/2567
นาย จักรกฤติ สายสมบูรณ์ (14.86%)
นาย ชัชรัสย์ ศรีอรุณ (14.86%)
นาย เอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง (14.86%)
นาย รณกาจ ชินสำราญ (14.86%)
Holistic Impact Pte.Ltd (13.52%)
อื่น ๆ (27.04%)
ช่องทางการติดต่อบริษัท
http://www.maguro.co.th
ir@magurogroup.com
08-1135-5576
1706/26 อาคารเซฟบ๊อกซ์ ออฟฟิศ ห้องเลขที่ 8, 9, 10, 11 ชั้นที่ 2 ถนนพระราม 6 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
ข้อมูลการซื้อขายอื่น ๆ : https://www.settrade.com/C04_01_stock_quote_p1.jsp?txtSymbol=MAGURO
หมายเหตุ : เอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทจดทะเบียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนแก่ผู้ลงทุนเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนเท่านั้น บริษัทจดทะเบียนไม่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนใด ๆ ในหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน โดยก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและควรขอรับคำปรึกษาจากผู้ประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายหรือสูญหายจากการนำข้อมูลที่ปรากฏนี้ไปใช้ในทุกกรณี และบริษัทจดทะเบียนสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมทั้งห้ามไม่ให้ผู้ใดนำเอกสารหรือข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ไปทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากบริษัทจดทะเบียนก่อน หากผู้ลงทุนมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลของบริษัท สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายงานหรือสารสนเทศที่บริษัทได้เผยแพร่ผ่านช่องทางของสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และ/หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย