จำหน่ายปลีก-ส่งสินค้าไอที เช่น คอมพิวเตอร์ประกอบ (D.I.Y) คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค (Notebook) คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป (Desktop) และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านช่องทางสาขาและช่องทางออนไลน์ และให้บริการหลังการขายที่เกี่ยวเนื่องแบบครบวงจร
| 3M68 | 3M67 | 2567 | 2566 |
|---|
| รายได้ | 3,992.74 | 3,568.63 | 14,218.37 | 13,528.40 |
| ค่าใช้จ่าย | 3,912.13 | 3,498.72 | 13,921.71 | 13,286.43 |
| กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 63.43 | 56.45 | 232.45 | 170.25 |
| สินทรัพย์ | 3,172.39 | 2,937.23 | 2,991.41 | 2,643.35 |
| หนี้สิน | 2,168.79 | 2,079.12 | 2,051.23 | 2,332.56 |
| ส่วนผู้ถือหุ้น | 1,003.60 | 858.11 | 940.17 | 310.78 |
| กิจกรรมดำเนินงาน | 102.53 | -456.56 | 89.03 | 277.44 |
| กิจกรรมลงทุน | -23.97 | 31.20 | 79.28 | 12.91 |
| กิจกรรมจัดหาเงิน | -23.05 | 478.55 | -73.06 | -313.03 |
| กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.10 | 0.12 | 0.38 | 0.38 |
| อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 10.26 | 9.37 | 9.42 | 8.74 |
| อัตรากำไรสุทธิ (%) | 1.59 | 1.58 | 1.63 | 1.26 |
| D/E Ratio (เท่า) | 2.16 | 2.42 | 2.18 | 7.51 |
| ROE (%) | 25.72 | 21.53 | 37.16 | 54.78 |
| ROA (%) | 10.06 | 8.59 | 10.53 | 9.25 |
บริษัทมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายผ่านการขยายตลาด การเพิ่มบริการที่มีคุณภาพที่ดีแก่ลูกค้า รวมถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัทมีเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีและ
สมาร์ทโฟนในประเทศไทย
บริษัทให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามหลัก ESG (Environment, Social, and Governance) โดยมุ่งเสริมสร้างประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินงาน พร้อมทั้งสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลและรอบด้าน
เพื่อยกระดับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มีธรรมาภิบาลและปลอดจากการทุจริต บริษัทได้ประกาศเจตนารมณ์เข้าร่วมโครงการแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (CAC) และตั้งเป้าหมายเพื่อให้ได้รับการรับรองภายในต้นปี 2569
นอกจากนี้บริษัทมุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้าน ESG แก่บุคลากรทุกระดับทั่วทั้งองค์กรในระยะสั้น เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม
ในปีนี้ บริษัทมีแผนในการพัฒนาโครงสร้างข้อมูลด้าน ESG (ESG Data Structure) ให้มีความพร้อมและสามารถนำไปต่อยอดในการบริหารจัดการข้อมูล การเปิดเผยข้อมูล และการประเมินผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บริษัทให้ความสำคัญกับการเคารพสิทธิมนุษยชนในห่วงโซ่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และมุ่งสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม
รายได้จากการขายและบริการ เท่ากับ 3,989.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 423.65 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.88 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน รายได้ที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการเติบโตของรายได้ในทุกช่องทางการขายและทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า Smartphone ที่เติบโตทั้ง Apple และ Android โดยการเติบโตของการขายปลีกหน้าร้าน SSSG% ยังบวกอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ บริษัทสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในการจัดหาสินค้าจากผู้จัดจำหน่ายที่มีคุณภาพและคุ้มค่าตรงตามความต้องการของลูกค้า ติดตามเทรนต์สินค้าและอัปเตตสินค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนของการซื้อเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้านำไปสู่การซื้อซ้ำและความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาวซึ่งทำให้บริษัทยังคงรักษาการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่อง
กำไรขั้นต้น เท่ากับ 409.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.85 ล้านบาท คิดเป็น
ร้อยละ 11.69 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สัดส่วนกำไรขั้นต้นต่อรายได้รวมเท่ากับ 10.26 โดยเพิ่มขึ้นจากสัดส่วนการขายจากทุกช่องทาง โดยเฉพาะกำไรขั้นต้นจากช่องทางขายปลีกที่เพิ่มขึ้นตามสัดส่วนของยอดขายปลีกที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับเน้นการขายอุปกรณ์ต่อพ่วงมากขึ้น
และการได้รับส่วนลดทางการค้าเพิ่มขึ้นจากการต่อรองและจากการขายที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้ GP สูงขึ้น
ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร เท่ากับ 331.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.67 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.29 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 8.31 ของรายได้รวม สอดคล้องกับการเติบโตของผลการดำเนินงาน บริษัทยังคงตระหนักถึงการบริหารจัดการต้นทุนในการขายการจัดจำหน่ายและบริหารให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและตั้งเป้าลดสัดส่วน SG&A ลงเพื่อให้ผลการดำเนินงานมีกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้น
กำไรสุทธิ เท่ากับ 63.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 6.97 ล้านบาท
หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.35 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน
บริษัทมุ่งมั่นบริหารความเสี่ยงอย่างเป็นระบบภายใต้กรอบ COSO ERM 2017 เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และเป้าหมายองค์กร พร้อมวางแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) รองรับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เสริมความมั่นคงในการดำเนินงาน และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มีส่วนได้เสีย โดยส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่โปร่งใส และให้พนักงานทุกระดับมีส่วนร่วมในการบริหารความเสี่ยงอย่างยั่งยืน
| ณ วันที่ 31/03/68 | ADVICE | COMM | SET |
|---|---|---|---|
| P/E (เท่า) | 12.27 | 19.85 | 15.78 |
| P/BV (เท่า) | 3.03 | 1.54 | 1.10 |
| Dividend yield (%) | 7.07 | 2.89 | 4.37 |
| 31/03/68 | 30/12/67 | - | |
|---|---|---|---|
| Market Cap (ลบ.) | 2,852.00 | 3,720.00 | N/A |
| ราคา (บาท/หุ้น) | 4.60 | 6.00 | N/A |
| P/E (เท่า) | 12.27 | 17.41 | N/A |
| P/BV (เท่า) | 3.03 | 4.19 | N/A |