บริษัทประกอบธุรกิจโดยการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยปัจจุบันลงทุนในธุรกิจร้านขายยา จำหน่ายยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ และธุรกิจคิดค้น และพัฒนาร่วมกับทีมวิจัยภายนอก รวมทั้งว่าจ้างผู้ผลิต เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ
3M68 | 3M67 | 2567 | 2566 |
---|
รายได้ | 578.57 | 494.82 | 2,017.89 | 1,659.31 |
ค่าใช้จ่าย | 550.62 | 470.79 | 1,916.05 | 1,558.59 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 20.46 | 18.58 | 78.26 | 74.68 |
สินทรัพย์ | 1,551.78 | 1,432.08 | 1,499.06 | 1,382.35 |
หนี้สิน | 525.50 | 445.45 | 493.23 | 414.29 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 1,026.28 | 986.63 | 1,005.82 | 968.05 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 47.01 | 32.86 | 88.76 | 91.26 |
กิจกรรมลงทุน | -46.66 | 22.13 | -171.89 | 177.28 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -12.54 | -9.33 | -83.01 | -80.08 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.08 | 0.07 | 0.29 | 0.27 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 23.16 | 21.73 | 23.51 | 23.06 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 3.54 | 3.75 | 3.88 | 4.50 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.51 | 0.45 | 0.49 | 0.43 |
ROE (%) | 7.96 | 8.29 | 7.93 | 7.82 |
ROA (%) | 7.10 | 7.76 | 7.08 | 7.50 |
กลุ่มบริษัทมีแผนการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง โดยมีแผนจะเปิดสาขา 14 สาขาในปี 2568 นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มรายการสินค้านวัตกรรมใหม่ในแบรนด์ของตัวเอง และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายออกนอกเครือบริษัท
ลงทุนในธุรกิจขายยาและธุรกิจคิดค้นพัฒนาร่วมกับทีมวิจัยภายนอกเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เป็นเจ้าของแบรนด์ร้านขายยา 4 แบรนด์ มี 65 สาขาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม 3 แบรนด์ ได้แก่ “ไพร์ม” ในประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เบซูโตะ" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทดูแลสุขภาพอนามัย และ "คิว" ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จากนวัตกรรมสมุนไพร
ในไตรมาส 1 ปี 2568 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขาย 569.80 ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 18.11 จากงวดเดียวกันของปีก่อน รายได้แยกตามกลุ่มผลิตภัณฑ์เติบโตทุกกลุ่มเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยกลุ่มสินค้าสุขภาพสำหรับภายนอกร่างกายมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดร้อยละ 36.69 ซึ่งเป็นไปตามตามนโยบายของกลุ่มบริษัทที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนการขายในสินค้ากลุ่มนี้ ลำดับรองลงมา คือ กลุ่มสินค้าบริโภคเติบโตร้อยละ 18.07 และมีผลการดำเนินงานของรายได้อื่นจำนวน 8.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 47.38 จากปีก่อน ตามจำนวนสาขาและพื้นที่ขายที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ในไตรมาส 1 ปี 2568 กลุ่มบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ร้อยละ 23.16 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 21.73 ในไตรมาส 1 ปี 2567 กลุ่มบริษัทมีกําไรสุทธิในไตรมาส 1 ปี 2568 จํานวน 20.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.14 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกําไรสุทธิ 18.58 ล้านบาท โดยในไตรมาส 1 ปี 2567 มีกําไรพิเศษจํานวน 6.45 ล้านบาท
ณ วันที่ 31/03/68 | HL | SERVICE | mai |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 22.42 | 54.71 | 37.47 |
P/BV (เท่า) | 1.74 | 1.51 | 1.22 |
Dividend yield (%) | 2.64 | 3.60 | 3.80 |
31/03/68 | 30/12/67 | 28/12/66 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 1,754.40 | 2,774.40 | 2,828.80 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 6.45 | 10.20 | 10.40 |
P/E (เท่า) | 22.42 | 36.14 | 35.81 |
P/BV (เท่า) | 1.74 | 2.85 | 3.02 |