บริษัทประกอบธุรกิจโดยการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยปัจจุบันลงทุนในธุรกิจร้านขายยา จำหน่ายยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ และธุรกิจคิดค้น และพัฒนาร่วมกับทีมวิจัยภายนอก รวมทั้งว่าจ้างผู้ผลิต เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ
6M68 | 6M67 | 2567 | 2566 |
---|
รายได้ | 1,138.87 | 966.91 | 2,017.89 | 1,659.31 |
ค่าใช้จ่าย | 1,087.92 | 926.54 | 1,916.05 | 1,558.59 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 37.26 | 30.30 | 78.26 | 74.68 |
สินทรัพย์ | 1,490.51 | 1,429.58 | 1,499.06 | 1,382.35 |
หนี้สิน | 521.73 | 472.03 | 493.23 | 414.29 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 968.78 | 957.55 | 1,005.82 | 968.05 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 83.59 | 37.46 | 88.76 | 91.26 |
กิจกรรมลงทุน | -119.62 | -165.20 | -171.89 | 177.28 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | -99.09 | -60.16 | -83.01 | -80.08 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.14 | 0.11 | 0.29 | 0.27 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 23.74 | 22.43 | 23.51 | 23.06 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 3.27 | 3.13 | 3.88 | 4.50 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.54 | 0.49 | 0.49 | 0.43 |
ROE (%) | 8.85 | 8.11 | 7.93 | 7.82 |
ROA (%) | 8.01 | 7.42 | 7.08 | 7.50 |
กลุ่มบริษัทมีแผนการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง โดยมีแผนจะเปิดสาขา 14 สาขาในปี 2568 นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มรายการสินค้านวัตกรรมใหม่ในแบรนด์ของตัวเอง และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายออกนอกเครือบริษัท
ลงทุนในธุรกิจขายยาและธุรกิจคิดค้นพัฒนาร่วมกับทีมวิจัยภายนอกเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เป็นเจ้าของแบรนด์ร้านขายยา 3 แบรนด์ มี 67 สาขาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม 3 แบรนด์ ได้แก่ “ไพร์ม” ในประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เบซูโตะ" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทดูแลสุขภาพอนามัย และ "คิว" ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จากนวัตกรรมสมุนไพร
ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2568 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขายรวมทั้งสิ้น 1,118.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 18.02 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้หลักยังคงมาจากการขายปลีก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 99.10 ของรายได้ทั้งหมด
เมื่อพิจารณารายได้ตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ พบว่าทุกกลุ่มมีการเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับการใช้ภายนอกร่างกายมีอัตราการเติบโตสูงสุดที่ร้อยละ 31.84 รองลงมาคือกลุ่มสินค้าบริโภคซึ่งเติบโตที่ร้อยละ 18.40
นอกจากนี้ รายได้อื่นของบริษัทเพิ่มขึ้นร้อยละ 35.92 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากการขยายจำนวนสาขาและพื้นที่ขาย ส่งผลให้รายได้จากค่าบริการเพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับการใช้ภายนอกร่างกายที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
ณ วันที่ 30/06/68 | HL | SERVICE | mai |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | 23.22 | 63.41 | 60.02 |
P/BV (เท่า) | 1.81 | 1.59 | 1.15 |
Dividend yield (%) | 2.49 | 3.34 | 3.94 |
30/06/68 | 30/12/67 | 28/12/66 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 1,890.40 | 2,774.40 | 2,828.80 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 6.95 | 10.20 | 10.40 |
P/E (เท่า) | 23.22 | 36.14 | 35.81 |
P/BV (เท่า) | 1.81 | 2.85 | 3.02 |