VGI เป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการโซลูชั่นส์ทางการตลาดแบบ Offline to Online (O2O solutions) ผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ด้วยอีโคซิสเต็มของบริษัท ที่ประกอบไปด้วย 3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล และธุรกิจการจัดจำหน่าย ช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อใช้ในการออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างสร้างสรรค์และสามารถตอบสนองความต้องการของนักการตลาดในการสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้าและสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจะนำไปสู่การเลือกใช้สินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6M68 | 6M67 | 2567 | 2566 |
---|
รายได้ | 2,673.30 | 2,829.80 | 5,460.07 | 5,774.48 |
ค่าใช้จ่าย | 2,719.00 | 2,656.58 | 8,677.33 | 5,559.94 |
กำไร (ขาดทุน) สุทธิ | 140.81 | -200.57 | -3,488.77 | -64.88 |
สินทรัพย์ | 28,833.95 | 32,788.30 | 28,401.46 | 33,634.90 |
หนี้สิน | 3,725.37 | 3,020.87 | 3,267.29 | 2,983.45 |
ส่วนผู้ถือหุ้น | 23,159.37 | 27,250.34 | 23,287.89 | 28,128.16 |
กิจกรรมดำเนินงาน | 187.40 | -418.76 | -693.11 | -74.46 |
กิจกรรมลงทุน | 427.98 | -722.19 | -248.91 | 457.31 |
กิจกรรมจัดหาเงิน | 119.95 | -498.43 | -1,954.83 | 4,281.94 |
กำไรต่อหุ้น (บาท) | 0.01 | -0.02 | -0.31 | -0.01 |
อัตรากำไรขั้นต้น (%) | 32.26 | 42.42 | 35.64 | 36.21 |
อัตรากำไรสุทธิ (%) | 1.55 | -8.69 | -69.13 | -8.10 |
D/E Ratio (เท่า) | 0.15 | 0.10 | 0.13 | 0.10 |
ROE (%) | -12.49 | -1.30 | -13.57 | -0.23 |
ROA (%) | -11.94 | -1.47 | -12.74 | -0.60 |
ในปี 2567/68 บริษัทตั้งเป้าหมายประมาณการรายได้รวมไว้ที่ 5,500-6,000 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจสื่อโฆษณาร้อยละ 45 ธุรกิจบริการด้านดิจิทัลร้อยละ 35 และธุรกิจการจัดจำหน่ายร้อยละ 20
บริษัทมุ่งเน้นการลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจสื่อโฆษณา จะปรับปรุงพื้นที่สื่อที่มีอยู่และพัฒนาสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ และขยายพื้นที่สื่อให้ครอบคลุมทั้งเครือข่ายสถานีรถไฟฟ้า สำหรับธุรกิจบริการด้านดิจิทัล จะยกระดับเครือข่ายและระบบไอที สร้างพันธมิตรใหม่ๆ และใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลเพื่อเพิ่มยอดขาย สำหรับธุรกิจการจัดจำหน่าย จะขยายร้าน Turtle ให้ครอบคลุมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปรับปรุงพื้นที่ให้เช่าบนสถานีและมองหาโอกาสในการดำเนินงานบนรถไฟฟ้าสายใหม่ พัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและร่วมมือกับพันธมิตรในการสร้างการเติบโตของธุรกิจ
VGI ได้กำหนดนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่ครอบคลุมด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม และได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ทำหน้าที่กำกับดูแลให้มีการปฏิบัติตามนโยบายที่ได้กำหนดขึ้น ดังนี้
ในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบ private placement ให้กับผู้ลงทุนจำนวน 4 ราย ทั้งนี้ บริษัทจะได้รับเงินจำนวน 13,208 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567 และมีแผนที่จะใช้เงินเพิ่มทุนในการลงทุนขยายธุรกิจและสำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
ธุรกิจสื่อโฆษณา
VGI เปิดตัวผลิตภัณฑ์สื่อโฆษณาใหม่ 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่
อัตราการใช้สื่อในไตรมาสที่ 2 ปี 2567/68 อยู่ที่ร้อยละ 52.1 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.8 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา
ธุรกิจบริการด้านดิจิทัล
ธุรกิจการจัดจำหน่าย
บริษัทดำเนินการตามนโยบายบริหารความเสี่ยง ประกอบกับแนวทางตามมาตรฐาน COSO โดยจัดตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงเพื่อควบคุมดูแลการบริหารความเสี่ยง ซึ่งมีบทบาทในการประเมินวิเคราะห์และบริหารจัดการความเสี่ยงให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และจัดตั้งคณะทำงานบริหารความเสี่ยง ประกอบด้วย ตัวแทนจากทุกสายงานในองค์กร เพื่อตรวจสอบและดำเนินงานควบคุมความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ขององค์กรอย่างรอบด้าน โดยบริษัทวิเคราะห์และแบ่งความเสี่ยงเป็น 4 ด้าน ได้แก่ 1. ความเสี่ยงด้านกลยุทธ์ 2. ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน 3. ความเสี่ยงด้านการเงิน และ 4. ความเสี่ยงด้านการกำกับดูแล
ณ วันที่ 30/09/67 | VGI | MEDIA | SET |
---|---|---|---|
P/E (เท่า) | - | - | 18.03 |
P/BV (เท่า) | 1.29 | 1.46 | 1.37 |
Dividend yield (%) | - | 1.56 | 3.16 |
30/09/67 | 29/03/67 | 31/03/66 | |
---|---|---|---|
Market Cap (ลบ.) | 29,329.64 | 18,694.85 | 43,882.51 |
ราคา (บาท/หุ้น) | 2.62 | 1.67 | 3.92 |
P/E (เท่า) | - | - | 292.43 |
P/BV (เท่า) | 1.29 | 0.80 | 1.55 |